Thủ môn Đặng Văn Lâm là F1, không dự vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không tham gia cùng ĐT Việt Nam thi đấu 3 trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, do anh là F1 của 1 ca dương tính nCoV tại Nhật Bản.

Chiều nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất với Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam không triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm nữa.

CLB chủ quản của Văn Lâm - Cerezo Osaka (Nhật Bản) có 3 thủ môn, trong đó, 1 thủ môn được cho là đã có kết quả dương tính với COVID-19. Vì thế, trong quá trình tập luyện, các cầu thủ của đội bóng này, trong đó có Văn Lâm đã tiếp xúc gần với thủ môn nói trên.

Mặc dù khi xét nghiệm, Văn Lâm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng anh vẫn đang được xem như là F1 của đồng đội.

Hiện tại, thủ môn Văn Lâm vẫn đang ở lại cùng CLB chủ quản để thi đấu J.League và dự kiến sẽ đáp chuyến bay sang UAE vào đêm ngày 1/6 tới.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong phạm vi có thể cho đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và thi đấu các trận Vòng loại World Cup sắp tới, qua trao đổi với HLV trưởng Park Hang-seo và tham khảo các yếu tố về dịch tễ đối với trường hợp của Đặng Văn Lâm, VFF đã đồng ý thôi không triệu tập Văn Lâm ở đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam.

Hiện, huấn luyện viên Park Hang-seo còn 3 thủ môn là: Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản cho những trận đấu tới.

Không góp mặt cùng tuyển Việt Nam trong cuộc hành trình còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Lâm đã gửi lời chúc tới ban huấn luyện và các đồng đội thi đấu thành công trong 3 trận đấu sắp tới để góp mặt ở Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Mạnh Hùng


Thủ môn Đặng Văn Lâm là F1, không dự vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam