Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin nghỉ việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nộp đơn xin nghỉ việc. Đơn xin nghỉ việc của ông Sơn đang được các cơ quan của Chính phủ xem xét.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế đã có đơn xin nghỉ việc. Đơn xin nghỉ việc của ông Sơn đang được các cơ quan của Chính phủ xem xét.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964 tại TP. HCM. Ông được đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn cũng như quản lý.

Năm 2004, ông Sơn giữ chức Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ năm 2008 đến năm 2018, ông được bổ nhiệm liên tục ba nhiệm kỳ vị trí Giám đốc bệnh viện – một trong những trường hợp rất hiếm của Bộ Y tế.

Ông Sơn giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế từ năm 2018 sau khi rời vị trí Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài vị trí Thứ trưởng Bộ Y tế, hiện, ông Sơn đang kiêm nhiệm Phó trưởng ban của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương (ông Nguyễn Thanh Long đang là Trưởng ban).

Ông Nguyễn Trường Sơn được đánh giá cao vì có nhiều đóng góp cho ngành y tế Việt Nam nói chung và Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng trong việc phát triển kỹ thuật cao, ghép tạng, phục vụ người dân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo khu vực phía nam.

Ở vị trí Thứ trưởng Bộ Y tế, trong hai năm ứng phó với đại dịch COVID-19 vừa qua, ông Sơn đã nhiều lần ở vị trí "tiền tiêu", liên tiếp đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại các điểm "nóng" như: Đà Nẵng (giữa năm 2020); Bắc Giang, Bắc Ninh (đầu năm 2021), TP. HCM (cuối năm 2021)…, với vai trò được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, cũng trong năm vừa qua, ông Sơn đã bị kỷ luật hai lần với hình thức khiển trách và cảnh cáo. Ông Sơn đã ký giấy chứng nhận lưu hành tự do cho bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

Bộ Y tế hiện có bốn thứ trưởng là: bà Nguyễn Thị Liên Hương, các ông: Trần Văn Thuấn, Nguyễn Trường Sơn và Đỗ Xuân Tuyến.

Chiều 6/6, ông Nguyễn Thanh Long – Bộ trưởng Bộ Y tế đã bị Ban chấp hành Trung ương khai trừ khỏi Đảng. Trong sáng nay (7/6), Quốc hội sẽ xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội khoá XV và phê chuẩn cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long.

Trước đó, nhiều cán bộ của Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc đã bị kỷ luật vì những vi phạm liên quan đến Công ty Việt Á và Cục Quản lý Dược.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Chính trị

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin nghỉ việc