Thủ tướng đồng ý giãn cách xã hội toàn TP. Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 27/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP. Đà Nẵng.

Cụ thể vào sáng cùng ngày, kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP. Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 ngày 24/4/2020 về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với mức độ cao.

Theo đó, tời gian thực hiện giãn cách toàn TP. Đà Nẵng bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7.

Phiên họp sáng 27/7. (Ảnh: Cổng thông tin Chính Phủ)

Tại cuộc họp sáng 27/7, Thủ tướng nêu rõ, cần tiếp tục đề cao cảnh giác và có biện pháp mạnh mẽ để không bị bất ngờ xảy ra về dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý, số ca lây nhiễm đến nay chưa dừng lại nên phải tập trung khống chế dịch, không để lây lan rộng hơn, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng ở Đà Nẵng và các địa phương khác. "Chúng ta chưa dùng từ phong tỏa TP. Đà Nẵng nhưng phải có cấp độ cách ly xã hội”, ông Phúc nói.

Tạm dừng các hoạt động không cấp bách

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng nhận định, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng diễn biến phức tạp, chưa tìm được ca F0, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giãn cách xã hội với các nội dung đầy đủ trong Chỉ thị 19 đã nêu trên, bao gồm cả việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, phương tiện giao thông công cộng.

Tất cả hành khách đi tàu đều phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc. (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng)

Tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động và các hoạt động khác, cơ bản dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trừ trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên liệu sản xuất, hàng hóa; hạn chế tối đa hoạt động của phương tiện cá nhân…

Những người từ TP. Đà Nẵng đến Hà Nội, TP. HCM và các địa phương khác đều được xem xét xét nghiệm, trường hợp cần thiết thì cách ly y tế. Những trường hợp cảm, sốt, ho đều phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Việt Nam Chính trị

Thủ tướng đồng ý giãn cách xã hội toàn TP. Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7