Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân Đại sứ tại Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng viện Hoa Kỳ phê chuẩn tân Đại sứ tại Việt Nam Ông Marc Knapper vừa được được Thượng viện Mỹ chính thức phê chuẩn trở thành Đại sứ Mỹ tiếp theo tại Việt Nam dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Theo truyền thông trong nước đưa tin, Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 18/12, đã phê chuẩn bổ nhiệm nhiều đại sứ chính thức cho các nước, trong đó ông Marc Knapper - người sẽ trở thành đại sứ Mỹ tiếp theo tại Việt Nam.

Ông Knapper đã vượt qua vòng bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ trong phiên họp do lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer triệu tập.

Hồi tháng 4, ông Marc Knapper được Tổng thống Joe Biden đề cử làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Trước khi được đề cử làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Knapper từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội (từ năm 2004 - 2007) và có thể nói được nhiều ngôn ngữ như tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc và tiếng Việt.

Ông Knapper tốt nghiệp Đại học Princeton và Đại học Chiến tranh Lục quân, từng nhận nhiều giải thưởng của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trước khi đảm nhiệm vai trò này, ông Knapper là Phó trợ lý ngoại trưởng về Nhật Bản và Hàn Quốc tại Ban Sự vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ông Knapper được đề cử làm đại sứ tại Việt Nam thay thế cho ông Daniel Kritenbrink, người đã trở thành Trợ lý ngoại trưởng phụ trách sự vụ Đông Á và Thái Bình Dương.

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ hồi tháng 7, ông Knapper cho biết, Mỹ và Việt Nam đang có quan hệ đối tác toàn diện và ông hy vọng mối quan hệ này sẽ sớm được nâng cấp thành đối tác chiến lược.

Việt Nam Chính trị

Thượng viện Mỹ phê chuẩn tân Đại sứ tại Việt Nam