Tỉ lệ công nhân Công ty Hosiden dương tính cao, Bắc Giang hỏa tốc rà soát không bỏ sót F1, F2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 19/5, tỉnh Bắc Giang hỏa tốc yêu cầu các địa phương nhanh chóng rà soát, xét nghiệm cho công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Theo kết quả thống kê, các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm do CDC Bắc Giang thực hiện đối với công nhân, người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu, huyện Việt Yên) có tỉ lệ dương tính khá cao, đặc biệt là xưởng 4. Đây là một ổ dịch rất nguy hiểm.

Trước tình hình cấp bách, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện, thành phố lập tức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả công nhân, người lao động của Công ty Hosiden Việt Nam đang cách ly tại nhà và đang cách ly tập trung.

Thực hiện cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt đối với công nhân, người lao động của Công ty Hosiden Việt Nam.

Truy xét kỹ, không để sót công nhân, người lao động của Công ty Hosiden Việt Nam và các F1, F2, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết, trong 3 ổ dịch tại tỉnh Bắc Giang, hiện ổ dịch phức tạp nhất là tại Công ty Hosiden Việt Nam. Ở công ty đã có 190 F0 (tính từ 14/5), hơn 1.700 F1 và gần 5.000 F2. Cả 4 xưởng của công ty đều có ca bệnh, trong đó xưởng 4 có số lượng ca nhiễm nhiều nhất.

Từ F0 ở Công ty Hosiden Việt Nam, dịch đã lan ra các khu công nghiệp khác, lan ra các địa phương khác trong tỉnh (ghi nhận 5 bệnh nhân COVID-19 tại KCN Đình Trám) và đã có ca xâm nhập vào một số tỉnh, thành khác.

Ông Trần Như Dương - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cho biết dịch tại Bắc Giang đang rất "nóng", tâm dịch hiện nay là Công ty Hosiden Việt Nam nhưng không còn khu trú trong khu này; môi trường kín, công nhân đông, mật độ dày, chủng virus lây lan nhanh. Tỉnh đã chuyển hơn 4.000 trường hợp đi cách ly ngay, có thể tới đây số ca bệnh sẽ tiếp tục tăng.

Mạnh Hùng


Tỉ lệ công nhân Công ty Hosiden dương tính cao, Bắc Giang hỏa tốc rà soát không bỏ sót F1, F2