Tiêm ngay vaccine COVID-19 cho người tỉnh thành khác đến/về TP.HCM mà chưa tiêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế TP. HCM kiến nghị UBND thành phố đề nghị các đơn vị rà soát tiền sử tiêm chủng của người dân từ các tỉnh thành khác trở về thành phố cư trú, tổ chức tiêm ngay vaccine COVID-19 cho người chưa được tiêm.

Ngày 1/11, Sở Y tế TP. HCM đã có tờ trình gửi UBND TP. HCM về việc tăng cường giám sát đối với người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về thành phố.

Theo Sở Y tế TP. HCM cho biết trong những ngày qua, kết quả giám sát người dân từ các tỉnh thành khác trở về TP. HCM của HCDC đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm COVID-19.

Sở Y tế đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu các quận, huyện, TP. Thủ Đức tăng cường giám sát đối với người dân từ các tỉnh thành khác đến TP. HCM.

Sở Y tế kiến nghị UBND TP.HCM đề nghị UBND quận, huyện, TP Thủ Đức tăng cường giám sát, ghi nhận đầy đủ thông tin người dân từ các tỉnh, thành khác đến/về TP. HCM.

Các địa phương cần tổ chức xét nghiệm, cách ly y tế đúng quy định của Bộ Y tế đối với những trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng; những trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Ngoài ra, cần rà soát tiền sử tiêm chủng vaccine COVID-19 của người dân từ các tỉnh thành khác trở về cư trú trên địa bàn; tổ chức tiêm chủng ngay cho người chưa được tiêm vaccine đầy đủ, ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, phụ nữ có thai, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp.

Tăng cường truyền thông, vận động người dân khai báo y tế với trạm y tế địa phương ngay khi trở về TP. HCM từ các tỉnh thành khác để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 theo đúng quy định…


Tiêm ngay vaccine COVID-19 cho người tỉnh thành khác đến/về TP.HCM mà chưa tiêm