Tiền Giang: Nhiều học sinh tiểu học đau bụng, nôn ói sau khi ăn ở trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ăn nhẹ và uống sữa ở trường, nhiều học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Tiền Giang) bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 25/11, sau khi ăn nhẹ và uống sữa, 16 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường 7, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy…

Các em được nhà trường đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cấp cứu. Tại bệnh viện, các em được bác sĩ cho truyền dịch, điều trị triệu chứng.

Đến 18h cùng ngày, sức khoẻ của 10 em đã ổn định, được xuất viện về nhà. 6 học sinh còn lại có triệu chứng nặng hơn, được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Trao đổi với Zingnews, ông Lê Văn Dũng - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Mỹ Tho cho biết, vào cuối buổi chiều, các em học sinh lớp 3/1 đến lớp 3/3 được ăn bánh, dưa hấu và uống sữa hộp. Sau khi uống sữa thì có 16 em bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy…

Ông Phan Minh Tân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho hay, hơn 650 học sinh của trường đều uống lô sữa này. Trước khi cho học sinh uống, nhà trường đã kiểm tra và sữa còn hạn sử dụng. Tuy nhiên, có một số em uống vào thấy sữa bị chua nên không uống.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chuyên môn của Sở Y tế Tiền Giang đã tiến hành lấy mẫu thức ăn và sữa để điều tra nguyên nhân.

Trà My

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Tiền Giang: Nhiều học sinh tiểu học đau bụng, nôn ói sau khi ăn ở trường