Tiền Giang phong tỏa xã với 2.327 hộ dân vì liên quan ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông gồm 2.327 hộ dân với 8.593 nhân khẩu liên quan ca nhiễm COVID-19 vừa được phát hiện tại địa phương.

Chiều 13/6, UBND thị xã Cai Lậy đã quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, sẽ phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông có tổng số 2.327 hộ dân với 8.593 nhân khẩu liên quan ca nhiễm. Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 12h ngày 13/6 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, tất cả người dân đang sinh sống tại khu vực trên không được ra khỏi khu vực phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương); thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã.

Trước đó, thị xã Cai Lậy đã phát hiện 1 phụ nữ bán thịt heo tại chợ Ba Dừa nghi mắc COVID-19. Chính quyền địa phương ngay dã lập tức phong tỏa chợ này và một khu dân cư; đồng thời tiến hành test nhanh, kết quả khẳng định dương tính. Bệnh nhân này đã được cách ly điều trị.

Ổ dịch phức tạp hiện nay tại xã Mỹ Hạnh Đông đã lên tới 13 ca nhiễm COVID-19. Tính đến ngày 13/6, toàn thị xã Cai Lậy có trên 170 F1 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo dõi.

Tỉnh Tiền Giang cũng đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg trên phạm vi toàn tỉnh, bắt đầu từ 0h ngày 12/6.


Tiền Giang phong tỏa xã với 2.327 hộ dân vì liên quan ca nhiễm COVID-19