Tìm thấy 5 thi thể bị mất tích trong vụ lật ghe trên sông thu Bồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Thu Bồn được tìm thấy vào sáng nay, bị trôi xa hiện trường gần 4 km.

Sáng nay (10/5), chính quyền xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy hai thi thể còn lại trong vụ chìm ghe này, theo báo Tuổi trẻ.

Sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 vào trưa 9/5, hơn 100 người cùng 30 ca nô, tàu thuyền tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại

Như vậy, 5 người mất tích của vụ lật ghe sông Thu Bồn đã tìm thấy thi thể bao gồm:

  • Lê Văn Hà (33 tuổi)
  • Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi)
  • Võ Hùng Tâm (20 tuổi),
  • Nguyễn Ngọc Trường (26 tuổi)
  • Nguyễn Đức Tính (22 tuổi)

Tất cả cùng trú tại thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa.

Vào lúc 5h30' sáng 10/5 thi thể cuối cùng là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu được tìm thấy khi nổi lên tại bến An Lương (xã Duy Hải, H.Duy Xuyên) cách hiện trường nơi xảy ra vụ việc gần 4 km, theo báo Thanh Niên.

Đến sáng 10/5, sau 40 tiếng nỗ lực, mọi hoạt động tìm kiếm đã được dừng. Các thi thể nạn nhân đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Nhiều người dân ở Hội Sơn đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng nhiều thanh niên trai tráng khỏe mạnh ở làng chài nghèo này bỏ mạng dưới lòng sông.

Rất đông người dân địa phương tập trung 2 bên bờ sông và trên cầu Cửa Đại theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân. Mọi người không khỏi bàng hoàng trước vụ tai nạn thương tâm này.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/5, 11 người ở thôn Hội Sơn bơi ghe nhôm qua bờ sông phía TP Hội An, Quảng Nam chơi. Trên đường về thì gặp trận lốc xoáy trên sông, sóng lớn đánh mạnh khiến ghe bị lật ở khu vực giữa sông. Lúc này thủy triều xuống, nước chảy mạnh, một vài người cố gắng bơi, được các ngư dân đánh cá và tàu thuyền gần đó phát hiện, vớt cứu.

Đây là vụ lật thuyền nghiêm trọng thứ 2 trong năm nay ở tỉnh Quảng Nam. Trước đó, ngày 25/2, trên sông Vu Gia chảy qua địa phận huyện Đại Lộc cũng xảy ra vụ lật thuyền khiến 5 người chết.

Việt Nam

Tìm thấy 5 thi thể bị mất tích trong vụ lật ghe trên sông thu Bồn