Tỉnh nào của Việt Nam có nhiều thành phố nhất?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 63 tỉnh/thành, Quảng Ninh là tỉnh có nhiều thành phố nhất nằm ở phía Bắc Việt Nam.

Tỉnh Quảng Ninh có 13 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 4 thành phố, 2 thị xã và 7 huyện. Quảng Ninh là tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc nhất Việt Nam.

Là một trong 25 tỉnh, thành phố có biên giới, tuy nhiên Quảng Ninh cũng lại là tỉnh duy nhất có đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc, với đường biên giới trên bộ dài 118,825 km và đường phân định Vịnh Bắc Bộ trên biển dài trên 191 km.

Quảng Ninh là tỉnh duy nhất có tới 4 thành phố trực thuộc. (Ảnh: Getty Images)

4 thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái và Uông Bí. Hai thị xã trực thuộc là: Đông Triều và Quảng Yên.

Tỉnh Quảng Ninh ban hành Công văn số 5060/UBND-DL1

Trước diễn biến mới của bệnh dịch tại TP. Đà Nẵng, ngày 26/7, UBND tỉnh ban hành Công văn số 5060/UBND-DL1 ngày 24/7/2020 về việc triển khai một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trong công văn, tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung đã chỉ đạo. Cụ thể:

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh, sở Y tế, sở Du lịch và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát toàn bộ người đến/đi qua Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay, khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà; trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...) phải báo cho cơ sở y tế gần nhất. Các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

Các hoạt động kinh tế diễn ra bình thường. (Ảnh: Getty Images)

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế, sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế và thông tin cho chính quyền địa phương...

Giao Sở Giao thông vận tải cùng sở Y tế, Công an tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và các đơn vị có liên quan kiểm soát các phương phương tiện (đường thủy, đường bộ) đến/đi từ TP. Đà Nẵng đến Quảng Ninh.

Sở Y tế, sở Thông tin và Truyền thông thực hiện các ứng dụng khai báo y tế, giám sát cách ly và các công cụ truy vết đối với các trường hợp đến/đi qua TP. Đà Nẵng.

Các hoạt động kinh tế, xã hội diễn ra bình thường nhằm ổn định, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Việt Nam Xã hội

Tỉnh nào của Việt Nam có nhiều thành phố nhất?