Toàn bộ học sinh các cấp ở Hà Nội nghỉ Tết sớm từ 1/2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi có 11 ca nhiễm dịch, Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ Tết từ 1/2 để phòng dịch COVID-19.

Sáng 31/1, lãnh đạo TP. Hà Nội đã quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ Tết Nguyên đán sớm 1 tuần để phòng dịch COVID-19, thời gian nghỉ từ 1-2.

Cụ thể, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn TP bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2.

TP. Hà Nội quyết định thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2.

Dịch Covid-19 diễn biến quá nhanh

Quyết định cho học sinh nghỉ Tết sớm được đưa ra sau các diễn biến nhanh chóng của dịch trong đêm qua và rạng sáng nay (ngày 31/1). Quận Nam Từ Liêm mới phát hiện 1 chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 1694, khi cả gia đình bệnh nhân đều dương tính với Covid-19.

Ngoài ra, huyện Đông Anh còn có thêm 2 F1 của bệnh nhân này cũng đã dương tính với Covid-19. Như vậy, Hà Nội đã có khá nhiều trường hợp F2 thành F0, cho thấy mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm của virus chủng mới này.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có hơn 25.000 cán bộ, giáo viên, học sinh nghỉ ở nhà do có liên quan đến F1 hoặc có các yếu tố dịch tễ.

Xem thêm:


Toàn bộ học sinh các cấp ở Hà Nội nghỉ Tết sớm từ 1/2