Toàn quốc đóng các cửa hàng dịch vụ, không tập trung trên 20 người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Toàn quốc tạm dừng tất cả hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người và đóng cửa các dịch vụ không cần thiết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu như trên tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 26/3, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Thủ tướng nói: “Theo dự báo, chúng ta có 2 tuần để hành động và virus sẽ lây lan nhanh hơn hành động của chúng ta nếu chúng ta không triển khai phòng, chống kịp thời."

Ông Phúc cho rằng việc lây nhiễm dịch Covid-19 đang gia tăng, xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, có trường hợp nhiễm tại cộng đồng nhưng chưa được phát hiện, do đó cần tăng tốc triển khai các biện pháp phòng dịch.

Ông Phúc nêu ra các biện pháp cần thực hiện trong 2 tuần tới trên toàn quốc:

  • Tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người.
  • Dừng hoàn toàn các nghi lễ tôn giáo.
  • Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống.
  • Đối với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, cần thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh.
  • Tạm dừng hoặc tổ chức lại rất ít chuyến giao thông công cộng. Người dân được yêu cầu ở lại nhà trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài.
  • Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện.

Thời gian thực hiện các biện pháp này là từ 0h ngày 28/3/2020 trong một tuần hoặc vài tuần và sẽ xem xét cụ thể sau.

Các chợ dân sinh hoặc những nơi cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân chưa bị đóng cửa, nhưng Chính phủ khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người ở đây, theo báo Vnexpress.

Thủ tướng còn đặt vấn đề "về việc có nên tạm thời đóng cửa tất cả các hoạt động và đi lại của người dân khi số ca nhiễm còn thấp, không phải con số 1.000."

Việt Nam hiện ghi nhận 148 người nhiễm dịch Covid-19, trong đó 17 người đã bình phục, 26 người xét nghiệm âm tính lần đầu, 7 người âm tính lần hai. Cả nước có gần 47.000 người đang được theo dõi sức khoẻ.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Toàn quốc đóng các cửa hàng dịch vụ, không tập trung trên 20 người