Tối 6/9: Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ trả lời trực tiếp về định hướng của thành phố sau 15/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

20h tối nay (6/9), Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi sẽ đối thoại trực tiếp cùng người dân thông qua chương trình livestream "Dân hỏi – Thành phố trả lời" với chủ đề "Những định hướng lớn của TP. HCM sau ngày 15/9".

Trong chương trình này, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi sẽ tham dự để trực tiếp chia sẻ thông tin với người dân về những định hướng, kế hoạch của thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15/9.

Nội dung đối thoại sẽ tập trung vào các vấn đề lớn sau:

  • Khi nào TP. HCM sẽ nới lỏng giãn cách xã hội? Lộ trình nới lỏng ra sao?
  • Khi thành phố bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, cần triển khai các giải pháp nào để kiểm soát ca nhiễm và giảm ca tử vong vì COVID-19?
  • Kế hoạch tiêm vaccine của thành phố trong thời gian tới;
  • Các chính sách an sinh xã hội tiếp theo của thành phố để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch;
  • Các giải pháp lớn để khởi động lại nền kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh...

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên trang Fanpage Trung tâm Báo chí TP.HCM (facebook.com/trungtambaochi.tphcm) và được truyền dẫn trực tiếp trên các trang Fanpage: Thông tin Chính phủ, Hệ thống 1022 của TP. HCM, Thành đoàn TP.HCM, Yeah1TV, fanpage nghệ sĩ Quyền Linh và một số cơ quan báo chí.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP. HCM

Ngày 6/9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, tính đến 6h ngày 6/9, TP. HCM có 251.933 ca mắc được Bộ Y tế Việt Nam công bố, trong đó 253.473 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 460 trường hợp nhập cảnh.

Hiện đang thành phố đang điều trị 42.863 bệnh nhân, trong đó: có 2.969 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.789 bệnh nhân nặng đang thở máy và 22 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 5/9 có 2.706 bệnh nhân xuất viện, tổng số xuất viện đến nay là 125.481 bệnh nhân. Có 222 trường hợp tử vong trong ngày. Tổng số ca tử vong tính đến 5/9 là 10.452 ca được Bộ Y tế công bố.

Về tiêm vaccine, theo HCDC, nguyên tắc của tiêm vaccine phòng COVID-19 dựa trên sự tự nguyện đồng ý của người dân. Để tiến tới gỡ bỏ dần giãn cách, phục hồi kinh tế thì việc phủ vaccine mũi 1 cho người dân Thành phố là rất quan trọng.


Tối 6/9: Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ trả lời trực tiếp về định hướng của thành phố sau 15/9