Tổng đài căn cước công dân 1900 0368 hỗ trợ các vấn đề

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng đài căn cước công dân 1900 0368 thuộc Phòng Tổng đài hỗ trợ về căn cước công dân và quản lý dân cư; do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) quản lý.

Tổng đài căn cước công dân 1900 0368 được khai trương ngày 6/1/2022.

Nhằm tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan đến căn cước công gắn chip điện tử; Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư đã báo cáo và được phê duyệt tổ chức thực hiện hệ thống Tổng đài này.

Người dân tại nhiều địa phương trong cả nước dù làm căn cước công dân gắn chip đã lâu nhưng vẫn chưa nhận được thẻ căn cước. Có nhiều người chờ hàng tháng mà vẫn chưa nhận được. Có nhiều trường hợp bị nhập dữ liệu chưa đúng; dẫn đến mất thời gian đi chỉnh sửa giữa nơi thường trú và tạm trú.

Cũng có trường hợp bị sai thông tin dù đã nhận thẻ. Cả trường hợp nhận thẻ tại cơ quan công an và qua đường bưu điện đều bị chậm trễ. Tình trạng này khiến nhiều người dân lo lắng; và muốn gọi điện đến Tổng đài căn cước công dân để được giải đáp.

1. Tổng đài căn cước công dân 1900 0368

Tổng đài 1900 0368 của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) tiếp nhận phản ánh; hỗ trợ; giải đáp các thắc mắc của người dân về căn cước công dân và quản lý dân cư.

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho hay, Tổng đài 1900 0368 là đường dây tiếp nhận; và giải đáp phản ánh của người dân tại Trung ương về căn cước công dân.

Khi gọi điện đến tổng đài, người dân thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Để nghe hướng dẫn quy định về trình tự cấp thẻ căn cước công dân gắn chip: Nhấn chọn phím 1.
  • Để nghe hướng dẫn quy định về lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gắn chip: Nhấn chọn phím 2.
  • Nghe hướng dẫn quy định về thời hạn cấp thẻ căn cước công dân gắn chip: Nhấn chọn phím 3.
  • Để nghe thông tin về tình trạng cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử: Nhấn chọn phím 4.
  • Để tìm hiểu các thông tin khác: Nhấn chọn phím 5.

Tổng đài 1900 0368 chỉ hoạt động trong thời gian từ thứ Hai đến thứ Sáu; trong khung giờ từ 7h30 đến 17h30.

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã lắp đặt 20 máy tính cho các tổng đài viên; và 20 máy tính cho các công an viên thực hiện tra cứu và giải đáp những thắc mắc của người dân.

Người dân có thể gọi điện đến Tổng đài 1900 0368 để hỏi các thông tin liên quan đến thẻ căn cước của mình.

2. Gọi tới số điện thoại của cơ quan cấp căn cước công dân

Trong thời gian cao điểm làm căn cước công dân, Tổng đài 1900 0368 thường xuyên bị quá tải. Số lượng người dân gọi điện đến Tổng đài phản ánh về tình trạng chậm trả thẻ là rất lớn; trong khi số lượng tổng đài viên còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu.

Nhiều người dân phản ánh rằng không thể gọi điện đến Tổng đài. Đường dây thường xuyên bận và không nhận cuộc gọi.

Để hỏi về tình trạng căn cước công dân của mình, ngoài số Tổng đài trên của Bộ Công an; người dân cũng có thể gọi điện trực tiếp đến số điện thoại của cơ quan công an địa phương; nơi tiếp nhận hồ sơ làm căn cước của công dân.

Tại các tỉnh, công dân liên hệ với phòng cảnh sát quản lý hành chính, công an cấp tỉnh.

Tại cấp huyện, công dân liên hệ đội cảnh sát quản lý hành chính cấp huyện.

Mỗi cơ quan công an nêu trên đều công khai số điện thoại để hỗ trợ người dân các vấn đề liên quan đến căn cước công dân. Người dân có thể gọi đến số điện thoại của các cơ quan công an này để hỏi thông tin về căn cước công dân của mình.

3. Các kênh thông tin khác

Ngoài Tổng đài 1900 0368, người dân cũng có thể phản ánh qua các kênh liên lạc khác như qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; các kênh Zalo; Facebook; Email từ Trung ương tới địa phương để hỏi về tình trạng căn cước công dân của mình.

Các kênh Facebook của công an địa phương sẽ thông tin cập nhật về thời gian cấp thẻ căn cước công dân tại địa phương; đồng thời, hồi đáp nhanh chóng những thắc mắc của người dân về tình trạng chậm trả thẻ; hoặc có thông tin sai lệch trong thẻ căn cước của công dân.

Một số cơ quan công an quản lý về căn cước công dân có kênh thông tin Zalo để người dân tiện liên lạc. Bạn có thể gõ tìm kiếm tên cơ quan công an cấp huyện; tỉnh nơi nộp hồ sơ; sau đó nhắn tin trực tiếp để tra cứu và được giải đáp.

Trên đây là những thông tin về Tổng đài căn cước công dân 1900 0368. Nếu người dân muốn hỏi về tình trạng căn cước công dân của mình; thì có thể gọi điện đến Tổng đài này để được hỗ trợ. Trong trường hợp Tổng đài bận không liên lạc được; công dân có thể liên hệ qua nhiều kênh thông tin khác để gửi phản ánh; và thắc mắc về tình trạng chậm trả thẻ căn cước công dân; hoặc muốn sửa đổi; cập nhật các thông tin cá nhân chi tiết của mình.

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Tổng đài căn cước công dân 1900 0368 hỗ trợ các vấn đề