Tống tiền doanh nghiệp, 2 phóng viên bị khởi tố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 26/10, khi 2 phóng viên đang có hành vi nhận 150 triệu đồng của một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại một quán ăn thì bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ cùng tang vật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 2 phóng viên của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật tống tiền doanh nghiệp, theo báo Thanh niên.

Hai phóng viên bị khởi tố là Nguyễn Thanh Hải (40 tuổi), Trưởng Văn phòng đại diện nam Trung bộ - Tây nguyên và Trần Bá Nhật (30 tuổi), phóng viên thuộc Văn phòng đại diện nam Trung bộ - Tây nguyên của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật.

Chiều 4/11, ông Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật để điều tra, làm rõ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, 2 phóng viên này được Tạp chí điện tử Thương hiệu Pháp luật cử đến địa bàn huyện Tuy Đức (Đắk Nông) để viết bài điều tra về những sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Sau đó, 2 phóng viên này gọi điện, nhắn tin, đe dọa yêu cầu công ty chi tiền thì sẽ không viết bài đưa những sai phạm của doanh nghiệp đăng báo.

Tối 26/10, khi Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật đang có hành vi nhận tiền của một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại một quán ăn thì bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ cùng tang vật là 150 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng.

Việt Nam Xã hội

Tống tiền doanh nghiệp, 2 phóng viên bị khởi tố