TP. Cần Thơ: Thông tin 57 trẻ em dưới 18 tuổi tiêm vaccine COVID-19 là chính xác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ cho biết, thông tin phản ánh việc tiêm vaccine COVID-19 cho 57 trường hợp dưới 18 tuổi được xác minh là chính xác. Quận khẳng định sẽ kiểm điểm, xử lý những người có liên quan.

Trả lời báo chí, ông Trịnh Minh Thắng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ cho biết, đã có kết quả xác minh vụ 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine COVID-19.

“Theo kết quả xác minh, có 57 em dưới 18 tuổi trên địa bàn quận được tiêm vaccine COVID-19. Tôi đã cho kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với những người có liên quan đến vụ việc này. Quan điểm là sai tới đâu xử lý tới đó”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, hiện sức khỏe của những em được tiêm vaccine COVID-19 đều bình thường.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện phiếu tiêm vaccine của bé gái P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer, làm nhiều người bất ngờ và thắc mắc, vì hiện nay, Bộ Y tế Việt Nam chỉ có chủ trương tiêm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên, chưa cho phép tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt cho biết, bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên được tiêm vaccine. Ông Hải chỉ nhắc đến 3 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm gồm: P.T.K.T (13 tuổi), T.T.N.Q (14 tuổi) và T.T.H.N (17 tuổi).

Sau đó xuất hiện thông tin có đến 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 nên lãnh đạo quận Thốt Nốt cho tiến hành kiểm tra và đến nay đã có kết quả.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) đã bị đình chỉ công tác 15 ngày. Đồng thời, bà D.K.Q (dì ruột của bé gái 13 tuổi P.K.T.), nhân viên y tế phường Tân Lộc cũng bị đình chỉ công tác.

UBND TP. Cần Thơ đã có văn bản về chấn chỉnh công tác tiêm phòng COVID-19. Trong đó giao cho Công an thành phố chỉ đạo lực lượng từ thành phố đến cơ sở để nắm tình hình triển khai tiêm vaccine ở địa phương, kịp thời phát hiện, điều tra và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực.

Ngày 16/9, Bộ Y tế Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng. Theo đó, Bộ yêu cầu không tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi.


TP. Cần Thơ: Thông tin 57 trẻ em dưới 18 tuổi tiêm vaccine COVID-19 là chính xác