TP. HCM cảnh báo cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Quận 12, TP. HCM vừa có văn bản cảnh báo đến người dân sau khi tiếp nhận thông tin có cá sấu xuất hiện tại khu vực bến phà Phú Cường, tỉnh Bình Dương giáp ranh với 3 phường thuộc địa phương này.

Văn bản được ký ngày 9/9, trong đó chính quyền quận 12 (TP. HCM) yêu cầu 3 phường là Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông sớm cảnh báo đến người dân để có sự chủ động phòng tránh, không để trường hợp rủi ro xảy ra trong tình huống cá sấu tấn công.

Qua đó, địa phương này cũng vận động người dân cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng tổ chức bắt và xử lý theo quy định, nếu phát hiện cá sấu.

Quận 12 đề nghị người dân nếu phát hiện có cá sấu, cần thông báo ngay cho lực lượng chức năng tổ chức bắt và xử lý theo quy định.

Hôm 31/7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương có văn bản gửi chính quyền TP. Thủ Dầu Một và quận 12 sau khi có thông tin cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn, đoạn qua bến phà Phú Cường.

Đến đầu tháng 8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương lại nhận được thông tin trình báo của một người lái đò về việc cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn.

Trước đó, tối 14/7, một lãnh đạo phường 3 (quận 4, TP. HCM) cho biết, cán bộ phường cùng Đội kiểm ngư TP. HCM đã dùng lưới bắt được con cá sấu nhỏ dưới kênh Tẻ, đưa về trại nuôi.

Con cá sấu xuất hiện dưới kênh Tẻ đã được xử lý. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể vào trưa cùng ngày, người dân phát hiện con cá sấu bơi gần bờ kênh đã dùng điện thoại quay lại. Đoạn video này được đưa lên mạng đã thu hút nhiều chia sẻ, bình luận. Bên cạnh đó nhiều người tỏ ra hoang mang.

Anh Phan Ngọc Đình Chiến (38 tuổi, ngụ quận 4, người chứng kiến), và con gái của anh (người quay video) chia sẻ, con cá sấu dài khoảng 80 cm.

Lãnh đạo phường 3 nhận định, con cá này có thể bị sổng chuồng, tuy nhiên rà soát trên địa bàn quận 4 thì không phát hiện có cơ sở nuôi cá sấu, con cá này có thể bơi từ nơi khác đến.


TP. HCM cảnh báo cá sấu xuất hiện trên sông Sài Gòn