TP. HCM đang xem xét miễn thuế TNCN khoản trợ cấp của công nhân Công ty PouYuen Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch TP. HCM vừa giao Cục Thuế thành phố xem xét đề nghị của người lao động về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với khoản trợ cấp do Công ty PouYuen chi trả cho người lao động, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/7.

Ông Châu cũng giao UBND Q.Bình Tân tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sản xuất, việc làm của người lao động, quan hệ lao động tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam. TP. HCM yêu cầu công ty thực hiện đúng quy định pháp luật và cam kết với người lao động về chế độ, chính sách khi giảm lao động.

Công ty PouYuen cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đơn hàng của công ty giảm mạnh.

Từ tháng 4/2020 đến nay, công ty đã điều độ sản xuất, sắp xếp công nhân nghỉ luân phiên chờ việc, song, tình hình đơn hàng đến hết năm 2020 vẫn chưa khả quan. Vì thế, công ty phải cho 2.786 công nhân nghỉ việc.

Công ty PouYuen đã phải cắt giảm và tạm ngưng việc với hàng ngàn lao động. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, Công ty chi trả trợ cấp thôi việc cao nhất là 300 triệu đồng/người và thấp nhất là 3 triệu đồng/người (mới vào làm); mức trợ cấp bình quân là 60-70 triệu đồng/người.

Sau khi công ty thông báo việc giảm lao động và các chế độ có liên quan, đồng tình với chính sách của công ty, đa số công nhân đã đồng ý ký bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Một số công nhân yêu cầu không khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân với phần tiền công ty hỗ trợ cho người lao động.

Công ty PouYuen Việt Nam thành lập từ năm 1996, chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu và hiện có hơn 62.000 công nhân đang làm việc (trong đó có 80% là lao động nữ).

Việt Nam Xã hội

TP. HCM đang xem xét miễn thuế TNCN khoản trợ cấp của công nhân Công ty PouYuen Việt Nam