TP. HCM ngập nặng sau mưa lớn, 2 người thoát nạn, một người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mưa lớn chiều 24/9 tại TP. HCM khiến khu vực quận Thủ Đức ngập nặng, đường Võ Văn Ngân tại quận này nước chảy xiết, 2 người đi đường bị sụp hố ga nhưng may mắn được người dân cứu thoát trong gang tấc.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, cơn mưa kéo dài hơn một giờ khiến nhiều tuyến đường tại "rốn ngập" Thủ Đức như Tô Ngọc Vân, Linh Đông, Đặng Văn Bị... biến "thành sông", nước tràn vào nhà dân.

Trên đường Linh Đông, những nhà trong hẻm đều bị ngập nhiều giờ, nước sâu hơn nửa mét. Mưa lớn cũng khiến gần 1 km đường Tô Ngọc Vân bị ngập sâu. Hàng loạt phương tiện chết máy, nhiều xe phải dừng trên đường, không dám đi qua đoạn ngập.

Cứu sống 2 người đi đường bị sụp hố ga

Trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức, TP. HCM) mưa lớn khiến nước chảy xiết, 2 người đi đường bị sụp hố ga nhưng may mắn được người dân cứu thoát trong gang tấc.

Cụ thể, tuyến đường Võ Văn Ngân có độ dốc lớn, khi mưa lớn, đã tạo nên dòng chảy cuồn cuộn như thác khiến người đi đường chao đảo.

Một hố ga trên đường Võ Văn Ngân bị hở ra khiến một người đi xe máy bị sụp hố ga phải nhờ người dân hỗ trợ kéo xe máy lên. Một lát sau, một em học sinh tan học đi xe đạp qua đoạn này cũng bị sụp hố ga, cả người và xe đều lọt thỏm xuống hố nhưng may mắn được người dân kéo thoát kịp thời.

2 phút tiếp đó, một thanh niên đi bộ khác bước hụt chân đã lọt cả người xuống hố ga. Một thanh niên khác gần đó kịp thời hỗ trợ nắm được tay người này và sau đó người đi đường xúm lại giúp kéo thanh niên này lên.

Người dân sau đó phải kéo nắp đậy miếng hố ga lại để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Cổ thụ bật gốc đè người đi xe máy

Trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) mưa lớn chiều 24/9 làm cây Dầu bật gốc, đè 1 người đi xe máy bị thương.

Cụ thể vào 17h30 cùng ngày, mưa to, gió giật mạnh, cây dầu cao khoảng 30 m, đường kính 70 cm đối diện Đại học Kinh tế TP. HCM đã bật gốc đổ xuống đường. Nam thanh niên 30 tuổi chạy xe máy hướng từ vòng xoay Nguyễn Tri Phương về đường 3 Tháng 2 bị cây đè trúng. Mọi người xung quanh chạy đến giải cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Bà Hà Thị Kim, Chủ tịch phường 5 (quận 10) cho biết, nạn nhân được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy và chưa xác định danh tính do không mang theo giấy tờ tùy thân. Bác sĩ chẩn đoán ban đầu nạn nhân bị chấn thương sọ não, đang hôn mê.

Cây dầu cao khoảng 30 m, đường kính 70 cm bật gốc đổ xuống đường đè trúng nam thanh niên 30 tuổi.
Cây dầu cao khoảng 30 m, đường kính 70 cm bật gốc đổ xuống đường đè trúng nam thanh niên 30 tuổi. (Ảnh chụp từ video)

Lúc 21 giờ 30 ngày 24/9, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận, đang phẫu thuật cho bệnh nhân bị cây dầu bật gốc đè trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.10, TP. HCM).

Bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, chấn thương rất nặng, được hồi sức tích cực.

Bác sĩ CK2 Phan Trung Trực, khoa Chấn thương chỉnh hình đánh giá, bệnh nhân bị cây dầu bật gốc đè chấn thương nặng, gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải. Bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm. Tuy vậy, các bác sĩ tiên lượng hai tay của bệnh nhân vẫn có thể giữ lại được.

Chân bệnh nhân không gãy xương, chỉ bị vết thương phần mềm bên phải. Kết quả chụp CT Scanner cũng cho thấy bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng thái dương phải - 1 cm, xuất huyết não, tụ khí nội sọ, không nứt sọ. Bệnh nhân đang được theo dõi sát về thần kinh và mạch máu.

Ông Lê Đình Quyết, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, lượng mưa chiều 24/9 đo ở Trạm Thủ Đức là 83,8 mm. Theo ông Quyết, lý do khiến TP. HCM mưa lớn là do vùng xoáy thấp di chuyển theo hướng Nam đến Tây Nam về phía đất liền Nam Bộ.


TP. HCM ngập nặng sau mưa lớn, 2 người thoát nạn, một người bị thương