TP. HCM: Phát hiện gần 500 CMND giả tại nhà nghi phạm chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khám xét nơi ở của nghi phạm bị bắt giữ về hành vi dùng CMND giả rút tiền trong tài khoản ngân hàng của người khác, công an TP. HCM đã tìm thấy gần 500 CMND giả, 44 giấy phép lái xe và 85 thẻ ATM...

Ngày 30/3, Công an TP. HCM cho biết, vừa phối hợp Công an huyện Bình Chánh bắt giữ 3 nghi phạm gồm: Lê Văn Nam (29 tuổi, quê Thanh Hoá); Phạm Văn Châu (30 tuổi, quê Hậu Giang) và Cao Thị Lệ Duyên (27 tuổi) về hành vi sử dụng CMND giả để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo thông tin ban đầu, sáng 11/3, Lê Văn Nam đến một chi nhánh ngân hàng ở khu dân cư Trung Sơn (thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) sử dụng CMND tên Lê Quốc Tín yêu cầu khóa tài khoản mang tên của anh Tín, mở tài khoản mới và chuyển số tiền 45 triệu đồng vào tài khoản này, đồng thời thay đổi chữ ký.

Chiều cùng ngày, ngân hàng nhận được khiếu nại của anh Lê Quốc Tín về việc tài khoản bỗng dưng bị trừ số tiền trên. Sau khi kiểm tra các thông tin, ngân hàng biết bị lừa nên báo công an, đồng thời gửi hình ảnh Nam đến các chi nhánh khác để cảnh giác.

Sáng 26/3, Nam tiếp tục mang CMND tên Võ Hoàng Long, do Công an tỉnh Đắk Lăk cấp, đến ngân hàng này để làm thẻ ATM thì bị nhân viên ngân hàng phát hiện, báo cho công an địa phương.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an bắt thêm 2 đối tượng là Châu và Duyên. Tại cơ quan công an, Châu khai là người thuê Nam sử dụng CMND giả để mở tài khoản ngân hàng, còn Duyên khai là người mua lại thẻ ATM và sim sau khi Châu thuê người làm thẻ hoàn thành.

Khám xét nơi ở của Nam và Châu, cơ quan công an thu giữ 495 giấy CMND, 44 giấy phép lái xe và 85 thẻ các ngân hàng. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Phát hiện gần 500 CMND giả tại nhà nghi phạm chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng