TP. HCM phát hiện hàng chục F0 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Huyện Bình Chánh, TP. HCM mới phát hiện 78 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày, trong đó phần lớn đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Ngày 25/10, ngành y tế huyện Bình Chánh (TP. HCM) đã xét nghiệm lại lần 2 cho người dân khu vực xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, sau khi phát hiện hàng chục trường hợp F0 trong lần tầm soát Covid-19 đầu tiên.

Trước đó, ngày 22/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) đã xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại 11 ấp trên địa bàn huyện Bình Chánh. Chỉ trong buổi sáng, huyện phát hiện khoảng 78 trường hợp test nhanh dương tính trên hơn 3.000 mẫu xét nghiệm tại xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, theo báo Dân trí.

Đáng chú ý trong số các ca nhiễm vừa phát hiện trên, 100% F0 trên 18 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Họ đều có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2 làm nguy cơ lây nhiễm gia tăng rất cao. Việc tiêm đủ 2 mũi vaccine không giúp ngừa nhiễm Covid-19 hoàn toàn, chỉ để hạn chế thấp nhất tỉ lệ bệnh nhân nặng và tử vong.

Với những trường hợp trẻ em chưa tiêm bị nhiễm bệnh, bác sĩ Khanh nói cũng không cần quá lo lắng, bởi tỉ lệ trẻ em mắc Covid-19 nặng và tử vong là rất thấp.

Tương tự, phường 12, quận Gò Vấp cũng ghi nhận số ca dương tính với Covid-19 có khuynh hướng gia tăng. Trong khi đó, địa phương này đã có 95,4% người dân (trên 18 tuổi) tiêm một mũi vaccine và 82,5% tiêm đủ 2 mũi.

Bình Phước: Nhiều người tiêm 2 mũi vaccine vẫn dương tính

Bình Phước ghi nhận nhiều trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng vẫn mắc COVID-19 nên thành phố đã có công văn hỏa tốc quy định việc quản lý người đến, về từ vùng có dịch, theo báo Tuổi trẻ.

Kết quả giám sát hơn 2.700 người đến, về từ các tỉnh, thành phố trong khu vực từ ngày 12/10 đến 22/10, Bình Phước ghi nhận 63 ca dương tính, trong đó có 37 người đã được tiêm 2 mũi vaccine (chiếm 58,7%), 19 người đã tiêm 1 mũi.

Thời gian qua Bình Phước cũng đã ghi nhận 21 nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19, các nhân viên y tế hầu hết đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Thực tế cho thấy một số quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19 cao, như Singapore, Anh, Israel, Đan Mạch,... nên họ đã mở cửa. Nhưng sau khi mở cửa, nhiều nước đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng lên hàng ngày. Do đó, các quốc gia này đã siết chặt lại các biện pháp phòng dịch và kéo dài thêm thời gian giãn cách...


TP. HCM phát hiện hàng chục F0 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19