TP. HCM phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở quận Bình Thạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 29/7, TP. HCM đã phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi đang lưu trú tại 1 chung cư trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh, tất cả đã được đưa đi cách ly.

Tối cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, thành phố vừa phát hiện 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú ở một chung cư trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh. Cơ quan chức năng đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người này.

Theo ông Dũng, ngoài 11 người trên, từ tháng 5 đến nay TP. HCM đã phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép. Tất cả các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Trí Dũng phát biểu về 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, được phát hiện tại một chung cư trên địa bàn quận Bình Thạnh. (Ảnh chụp từ video)

Ông Dũng nhận định, các trường hợp nhập cảnh trái phép có thể đi đường mòn, lối mở và có sự tiếp tay của người dân bản địa. Ông Dũng đề xuất các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép ngoài trục xuất, cần có biện pháp chế tài thật nặng.

8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP. HCM

Trước đó ngày 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, đã phát hiện 8 người trung quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại quận 12, đã đưa cách ly tại khu C huyện Củ chi.

Đà Nẵng phát hiện nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép. (Ảnh minh họa: FB)

TP. HCM tiếp tục giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố.

Theo truyền thông trong nước, tính đến cuối ngày 29/7, tại TP. HCM có hơn 9.000 người từ Đà Nẵng vào TP. HCM đến khai báo y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cũng đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho hơn 6.000 trường hợp.

Việt Nam Chính trị

TP. HCM phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở quận Bình Thạnh