TP. Vũng Tàu đã bỏ quy định 'đi cấp cứu phải xin phép' phường, xã

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành ủy TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trước đó có ra văn bản quy định, trường hợp đi cấp cứu phải xin phép chính quyền phường, xã thông qua đường dây nóng. Tuy nhiên, sau khi bị dư luận phản ứng, quy định này đã được bãi bỏ.

Trước đó, vào ngày 9/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu đã ban hành văn bản về hướng dẫn lưu thông, phân chia khung giờ, phân luồng, phân tuyến của các trường hợp được phép lưu thông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, một thông tin trong văn bản này được chú ý là: "Các trường hợp đặc biệt khác thực hiện nhiệm vụ cấp thiết như khám chữa bệnh, cấp cứu thì phải được phép của chính quyền phường, xã (thông qua đường dây nóng để được cấp giấy). Các phường, xã cấp giấy thông qua mã QR hoặc cấp giấy mang đến cho người dân".

Thông tin này sau đó đã được nhiều người chia sẻ và dư luận phản ứng mạnh, bởi đã thuộc trường hợp cấp cứu, nếu còn phải xin phép thì đến lúc nào mới có thể đến bệnh viện, hoặc cũng không biết trước lúc nào sẽ cấp cứu để mà xin phép.

vì cấp cứu thì làm sao biết được mà xin phép, hoặc nếu phải xin phép thì đến lúc nào mới có thể đến bệnh viện.

Tuy nhiên, trong tối cùng ngày (9/9), TP. Vũng Tàu sau khi phát hiện sơ suất này đã bỏ quy định "cấp cứu phải xin phép".

Cũng trong văn bản này của UBND TP. Vũng Tàu quy định, cán bộ, công chức, người lao động đi làm theo kế hoạch được phép di chuyển, lưu thông từ 6h - 8h và từ 17h - 19h hằng ngày; xe vận chuyển hàng hóa, xe phân luồng xanh lưu thông từ 18h - 6h sáng hôm sau; đội ngũ shipper, đi chợ hộ lưu thông từ 7h - 18h.

Các phường xã chốt kiểm soát, quản lý người ra vào "đóng chặt- khoá cứng" không để người dân di chuyển trong thời gian quy định. Cụ thể, các chốt sẽ mở cửa từ 6h - 8h và 17h - 19h, thời gian còn lại sẽ đóng chốt, trừ lực lượng phòng chống dịch và các trường hợp đặc biệt khác được chính quyền cho phép di chuyển.

Sau hơn 2 tháng bùng phát dịch, đến nay tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 3.728 ca mắc COVID-19; trong đó có 3.248 trường hợp đã khỏi bệnh. Riêng TP. Vũng Tàu có 1.278 ca. Từ nay đến 22/9, TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Long Điền và thị xã Phú Mỹ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16.


TP. Vũng Tàu đã bỏ quy định 'đi cấp cứu phải xin phép' phường, xã