TP.Hải Phòng: Thông xe kỹ thuật cầu Rào hơn 2.200 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công trình Cầu Rào (TP. Hải Phòng) với tổng mức đầu tư 2.265 tỷ đồng đã hoàn thành các hạng mục chính và thông xe kỹ thuật sau hơn 13 tháng thi công.

Chiều 25/1, chính quyền TP. Hải Phòng chính thức thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray với tổng mức đầu tư 2.265 tỷ đồng.

Bắt đầu thi công từ tháng 12/2020, sau hơn 13 tháng, đến nay, các hạng mục chính của cầu đã hoàn thành, có thể đưa vào khai thác tạm thời để phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào là dự án giao thông trọng điểm của TP. Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 2.265 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 1.100 tỷ đồng.

Cầu Rào được xây mới ngay ở vị trí cầu cũ từ ngày 13/10/2020, vượt sông Lạch Tray, nối đường Phạm Văn Đồng và đường Lạch Tray.

Cửa ngõ cầu Rào kết nối trung tâm thành phố với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Cầu Rào cũ được xây dựng từ năm 1980, sau đó được cải tạo và hoàn thành năm 1989. Công trình có chiều dài 186m, rộng 11m. Cầu Rào cũ đã xuống cấp, không còn đáp ứng được nhu cầu lưu thông ngày một gia tăng.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, công trình cầu Rào mới có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; rộng 30,5m và dài 456,5m; gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng.

Cầu Rào có quy mô 6 làn xe (gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp), dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.

Các cầu nhánh rộng 9m với 2 làn xe, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến đi các đường: Ngô Gia Tự, Thiên Lôi, Bùi Viện và Lạch Tray.

Hai bên đầu cầu được xây dựng công viên cảnh quan, lắp đặt đồng bộ hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật và báo hiệu an toàn giao thông.

Sau khi hoàn thành, cầu Rào sẽ góp phần xây dựng mạng lưới giao thông kết nối trung tâm TP. Hải Phòng với các quận, huyện: Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy và đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

TP.Hải Phòng: Thông xe kỹ thuật cầu Rào hơn 2.200 tỷ đồng