TP. HCM: 1 người nghi nhiễm COVID-19 liên quan ca tại Hà Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người nghi nhiễm COVID-19 tại TP. HCM ngụ tại Hà Nam, từng đi ăn uống với bệnh nhân vừa phát hiện dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam.

Chiều ngày 29/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), cho biết thành phố vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới. Đây là trường hợp tiếp xúc gần (F1) với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly tại tỉnh Hà Nam.

Người nghi nhiễm là nam giới, 20 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam, đang ở nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Sau khi HCDC có thông tin người này là F1 do có tiếp xúc gần với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam, trung tâm đã lập tức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Người này được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, chiều ngày 29/4 cho kết quả nghi nhiễm SASR-CoV-2.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 22/4, người này đi ăn uống với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam. Từ ngày 22 đến 27/4, ở nhà tại Hà Nam.

Ngày 27/4, người này đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó đi taxi về nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ngày 29/4, người này ra Trạm Y tế, phường Bình Hưng Hòa khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca dương tính tại tỉnh Hà Nam.

HCDC điều tra có 5 trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm tại quận Bình Tân. Các trường hợp tiếp xúc đã được cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm. HCDC tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định.

HCDC đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP. HCM ngày 27/4 và những người liên quan đến ca ở Hà Nam thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.

Đà Nẵng cách ly 9 người, Hà Nội cách ly 1 người là F1 của bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nam

Chiều 29/4, Sở Y tế Đà Nẵng đã rà soát và xác định 9 người là F1 liên quan đến bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nam từng cách ly tại đây.

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay hiện các trường hợp F1 là nhân viên phục vụ tại khách sạn nơi bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam được cách ly. 9 trường hợp này hiện đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Tại Hà Nội, Sở Y tế cũng tiến hành rà soát và phát hiện 1 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh tại Hà Nam.

Đó là anh N.X.Tr (40 tuổi), hiện đang là học viên tại Học viện Mật mã, tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Ngày 25/4, anh Tr. có đến nhà anh Đ. tại Hà Nam chơi, nói chuyện trong khoảng 60 phút. Ngày 26/4, anh Tr. quay trở lại trường để học.

Ngày 29/4, sau khi có thông tin anh Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính, anh Tr. đã được Học viện Mật mã cho cách ly tại khu ký túc xá của Học viện.

Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì đang phối hợp với Học viện Mật mã để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho anh Tr.

Bộ Y tế cho hay, tính đến chiều 29/4, Việt Nam ghi nhận thêm 45 ca mắc mới COVID-19, trong đó 39 ca nhập cảnh đã cách ly ngay, 6 ca ghi nhận trong nước tại Hà Nam và TP. HCM

Mạnh Hùng


TP. HCM: 1 người nghi nhiễm COVID-19 liên quan ca tại Hà Nam