TP.HCM: 2 con của người bán quán ăn ở quận 3 cũng dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 20/5, HCDC thông báo TP. HCM có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19, là con của người bán quán ăn ở quận 3.

HCDC cho hay, sáng nay (20/5), thành phố đã ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 là bệnh nhân Đ.T.T (nữ, SN 1963, cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà).

Điều tra ban đầu đã xác định 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở của bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm khẩn 15 trường hợp này đã xác định thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 2 người con sống cùng nhà với bệnh nhân.

Riêng người con trai chở bà T. đi khám bệnh đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Anh này sống ở quận Bình Tân. Hiện 9 người sống cùng nhà với anh đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, con hẻm nơi anh ở đã được khoanh vùng.

Trước đó, ngày 19/5, bà T. có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung Tâm Y khoa Medic (Trung tâm Y khoa Hoà Hảo, quận 10), có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương.

Bà T. được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.

Bà T. đã thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Mẫu bệnh phẩm của bà T. được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới vào sáng nay (20/5) và đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trong sáng 20/5, lực lượng chức năng quận 3 đã phong toả hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 5, quận 3) nơi bà T. cư trú để truy vết và lẫy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Tại Trung tâm Y khoa Medic (Trung tâm Y khoa Hoà Hảo) ở quận 10, trong sáng nay, lực lượng chức năng cũng đã có mặt để kiểm tra các công đoạn từ khi bà T. đến chụp X-quang.

UBND quận 10 đã yêu cầu Trung tâm dừng tiếp nhận người đến khám.

Từ 7h sáng nay, Trung tâm đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân để phối hợp với HCDC, Trung tâm Y tế quận 10 thực hiện các biện pháp khoanh vùng, khử khuẩn.

Minh Nguyệt


TP.HCM: 2 con của người bán quán ăn ở quận 3 cũng dương tính COVID-19