TP.HCM: 3 trường hợp lưu thông không cần giấy đi đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an TP. HCM vừa cập nhật 3 trường hợp người dân không cần giấy đi đường trong thời gian thành phố giãn cách xã hội.

Ngày 28/8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP. HCM cho biết, việc cấp giấy đi đường trong tuần qua đã phát sinh một số bất cập, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Do đó, Công an TP. HCM vừa có một số điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Công an TP. HCM thông báo, kể từ ngày 29/8, 3 nhóm trường hợp lưu thông mà không cần phải có giấy đi đường gồm:

Thứ nhất: Nhân viên giao gas từ 12kg trở lên, có giấy giao hàng, có gas trên xe, có nơi nhận và khai báo y tế;

Thứ hai: Người đi xét nghiệm COVID-19: tài xế đi xét nghiệm để làm thủ tục “luồng xanh”, người đi du học, người có vé máy bay về các tỉnh/thành khác;

Thứ ba: Người làm việc cùng công ty đi cùng xe mà không có mã QR thì chỉ cần 1 người trên xe có giấy đi đường là đủ điều kiện lưu hành. Toàn bộ người trên xe phải khai báo y tế, số người không quá 1/2 sức chứa của xe.

Qua chốt kiểm soát phải xuất trình QR Code khai báo y tế

Cũng trong ngày 28/8, Công an TP. HCM đã triển khai sử dụng phần mềm của Bộ Công an để kiểm soát người và xe ra vào tất cả các chốt nội đô trong thành phố (trừ xe luồng xanh, xe cấp cứu, xe vận tải hàng hóa đã được cấp mã QR).

Theo đó, người dân khi qua các chốt kiểm soát phải xuất trình mã QR Code cá nhân sau khi thực hiện khai báo y tế và xuất trình giấy đi đường do Công an TP. HCM cấp, chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành.

Để tránh ùn tắc, tránh lây lan dịch bệnh, người dân khai báo y tế tại địa chỉ website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét QR Code được in trên giấy đi đường do Công an TP. HCM cấp để khai báo y tế tại nhà trước khi ra đường.

Đối với những trường hợp người dân không có điện thoại thông minh (smartphone) để khai báo thì cán bộ tại chốt sẽ phát mẫu thông tin khai báo y tế cho người dân để khai; sau khi kê khai, cán bộ kiểm tra, đối chiếu thông tin với giấy đi đường.

Đường Phong


TP.HCM: 3 trường hợp lưu thông không cần giấy đi đường