TP.HCM: Phát hiện 91 ca nghi nhiễm COVID-19 trong một công ty Khu công nghệ cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức (TP. HCM) vừa cho biết qua test nhanh đã phát hiện 91 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 thuộc Công ty Nidec Sankyo trong Khu công nghệ cao, hiện tất cả được chuyển đi cách ly tập trung.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức, vào tối 2/7, qua test nhanh, Công ty Nidec Sankyo thuộc Khu công nghệ cao phát hiện có 91 công nhân nghi mắc COVID-19. Ngay từ tối 2/7 đến sáng 3/7, lực lượng chức năng đã đưa tất cả các trường hợp này đi cách ly tập trung.

Hiện tất cả các trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định kết quả.

Trong chiều 2/7, Trung tâm y tế thành phố Thủ Đức đã huy động 65 nhân viên y tế từ Bệnh viện Bình Dân, sinh viên ngành y của thành phố để xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho hơn 3.000 Công nhân tại công ty Nidec Sankyo.

Hiện nay, Khu công nghệ cao đang phối hợp xử lý, truy vết các trường hợp tiếp xúc theo đúng quy định; đồng thời, công ty cũng thành lập khu cách ly ngay tại khu công nghệ để cách ly các trường hợp tiếp xúc gần (F1) tại chỗ. Trong chiều 3/7, các F1 là công nhân, người lao động trong Khu công nghệ cao tiếp tục được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 28/6, Công ty Nidec Sankyo phát hiện 1 trường hợp dương tính COVID-19 qua khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông. Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, công ty đã tạm ngưng hoạt động, và lực lượng chức năng địa phương đã khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho 2.800 công nhân làm việc ca ngày. Người lao động làm việc ca đêm được yêu cầu cách ly tại nhà, sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến trưa 3/7, TP. HCM có tới 5.185 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế Việt Nam công bố. Đáng chú ý, trong nhiều ngày gần đây, trong số các ca nhiễm được phát hiện thì có nhiều ca vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, biến chủng Delta trong đợt bùng phát thứ tư tại thành phố có tốc độ lây lan nhanh. Hiện tại, 1 thành viên mắc COVID-19 có thể lây nhiễm cho cả gia đình.


TP.HCM: Phát hiện 91 ca nghi nhiễm COVID-19 trong một công ty Khu công nghệ cao