TP.HCM: Bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm tại 12 chốt, yêu cầu lập kế hoạch thực hiện Nghị quyết 128

Giúp NTDVN sửa lỗi

12 chốt cửa ngõ TP. HCM hiện không còn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19. Chính quyền thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế xác định cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Chiều 20/10, lãnh đạo Phòng CSGT TP. HCM cho biết, hiện tại 12 chốt cửa ngõ thành phố không còn kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19, mà chỉ kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm VNEID và chứng nhận tiêm chủng 2 mũi vaccine COVID-19 hoặc 1 mũi sau 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày đối với người vào thành phố.

Trước đó, nhiều người phản ánh, tại trạm thu phí Long Phước kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 đối với người đi vào địa phận TP. HCM, trong khi đó nhiều tỉnh, thành đã không còn áp dụng hình thức kiểm tra này. Nhiều trường hợp khi vào TP. HCM nhưng không có giấy xét nghiệm âm tính bị buộc quay đầu xe tìm chỗ xét nghiệm khiến người đi đường bức xúc.

Bộ Giao thông vận tải Việt Nam trước đó cũng đã có quyết định gửi các địa phương chỉ yêu cầu chứng nhận xét nghiệm âm tính COVID-19 với hành khách đi xe từ địa bàn có dịch cấp độ 4.

Cũng trong ngày 20/10, UBND TP. HCM đã có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết số 128 của Chính phủ về ban hành quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", và quyết định số 4800 của Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện nghị quyết số 128.

Cụ thể, UBND thành phố đề nghị chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện căn cứ hướng dẫn của Sở Y tế về đánh giá cấp độ dịch để khẩn trương thực hiện đánh giá và báo cáo kết quả về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, xong trong ngày 21-10.

UBND thành phố giao Sở Y tế đánh giá xác định cấp độ dịch của thành phố để làm căn cứ, từ đó đề ra các biện pháp kiểm soát dịch, đảm bảo tính "thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", thực hiện xong trong ngày 21/10.

Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành căn cứ Nghị quyết 128 của Chính phủ, chỉ thị số 18 của chủ tịch UBND thành phố để tham mưu xây dựng kế hoạch về triển khai, thực hiện Nghị quyết 128, trình UBND TP. HCM thông qua trong ngày 22/10.


TP.HCM: Bỏ kiểm tra giấy xét nghiệm tại 12 chốt, yêu cầu lập kế hoạch thực hiện Nghị quyết 128