TP.HCM chính thức có ca mắc COVID-19, lấy hơn 6.000 mẫu xét nghiệm liên quan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 sau khi xét nghiệm tại bệnh viện Vinmec đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP. HCM thực hiện xét nghiệm và khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

HCDC cho hay, bệnh nhân tên N.Q.N. (nam, SN 1986, là nhân viên của Công ty Deloitte ở quận 3), sống tại chung cư SunView Town (trên đường Gò Dưa, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức). Hiện Bộ Y tế chưa công bố ca bệnh này.

Qua phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy, nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh.

Các cơ quan chức năng đã xác định được 82 trường hợp tiếp xúc với ca dương tính này, gồm 4 người sống chung nhà; 61 người tiếp xúc tại nơi làm việc; 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Tất cả các trường hợp tiếp xúc đều đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Anh N. sống cùng 4 người gồm: mẹ, vợ và hai con tại chung cư SunView Town. Vợ anh N. làm việc trong một công ty tại khu công nghệ cao TP. Thủ Đức. Anh N. cho biết anh không rời khỏi thành phố trong một tháng gần đây.

Theo điều tra ban đầu, anh N. sống ở tầng 18 của block A1 cùng với khoảng 150 cư dân. Hiện, các lối vào block A1 đã được cơ quan chức năng lập rào chắn phong toả.

Chung cư SunView Town. (Ảnh: Bạch Cúc)

Trước đó, hôm 17/5, anh N. đến Bệnh viện Vinmec Central Park (Bình Thạnh) khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Sáng 18/5, kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM xét nghiệm khẳng định lại.

Trước đó, ngày 8/5, anh N. được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin về trường hợp mới được ghi nhận, ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết, trong sáng nay, Sở Y tế đã sắp xếp 40 đội để lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 cư dân ở cả 3 block thuộc chung cư SunView Town. Cơ quan chức năng cũng tăng cường năng lực xét nghiệm để sáng mai có kết quả, nhanh chóng truy vết.

Tình hình COVID hôm nay

Minh Nguyệt


TP.HCM chính thức có ca mắc COVID-19, lấy hơn 6.000 mẫu xét nghiệm liên quan