TP.HCM cho mở hàng quán ăn uống tại chỗ từ 28/10

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng quán tại TP. HCM chính thức được phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 28/10 nhưng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày và phục vụ tối đa 50% công suất.

Chiều 27/10, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Phan Thị Thắng đã ký công văn khẩn gửi Sở Công thương và các sở, ngành liên quan về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, các hàng quán được kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10.

Chính quyền TP. HCM yêu cầu hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng dịch COVID-19.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nên hoạt động của hàng quán phải được tổ chức đảm bảo an toàn. Trừ nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đóng cửa trước 21h hàng ngày và phục vụ tối đa 50% công suất.

Cùng với đó, các hàng quán không bán, không sử dụng đồ uống có cồn. Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực, cho phép quận 7 và TP. Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm đến hết ngày 15/11.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, chủ tịch UBND quận 7 và TP. Thủ Đức sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để báo cáo, đề xuất thành phố có cơ sở tiếp tục nhân rộng tại các khu vực khác.

4 tiêu chí để các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP. HCM được hoạt động:

  1. Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.
  2. Khách hàng phải thực hiện 5K; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19.
  3. Nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao - nhận hàng, người đến liên hệ cơ sở (người làm việc) thực hiện 5K; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Người làm việc tại cơ sở phải tiêm ít nhất một mũi vaccine đủ 14 ngày hoặc khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng. Cơ sở phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi người làm việc có một trong các biểu hiện: sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất khứu giác và vị giác, khó thở...

  1. Chủ cơ sở có kế hoạch và chịu trách nhiệm thực hiện biện pháp phòng dịch COVID-19 tại cơ sở; có phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa được ăn uống tại cơ sở cùng một thời điểm (có bảng thông báo rõ tại cơ sở); báo cáo phương án tổ chức kinh doanh, biện pháp kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại cơ sở cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, giám sát.

Theo thông báo ngày 24/10, toàn TP. HCM đang ở cấp độ 2. Trong 22 địa phương cấp quận, huyện, có 9 địa phương ở cấp độ 1 (màu xanh - nguy cơ thấp, bình thường mới), 12 địa phương ở cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình), 1 địa phương ở cấp độ 3 (màu cam - nguy cơ cao).

Anh Thư


TP.HCM cho mở hàng quán ăn uống tại chỗ từ 28/10