TPHCM: Có 4 ca dương tính virus corona đang chờ công bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cuộc họp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều 30/3, Sở Y tế TP HCM cho biết thành phố ghi nhận 49 ca dương tính, gồm 45 ca Bộ Y tế đã xác định và 4 ca đang chờ công bố, theo Cổng thông tin thành phố.

Trong 4 trường hợp này, có 2 ca F2 liên quan đến Buddha Bar & Grill (quận 2) là chồng và tài xế của "bệnh nhân 151" (45 tuổi, ngụ chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2), theo báo Vnexpress.

Hai ca còn lại là nam thanh niên 20 tuổi đã được cách ly ở trường Quân sự Quân khu 7 và người phụ nữ 35 tuổi từ Hy Lạp về, quá cảnh Thổ Nhĩ Kỳ, nhập cảnh Tân Sơn Nhất ngày 17/3, đã được cách ly huyện Nhà Bè.

Hôm 17/3 nam thanh niên có kết quả xét nghiệm âm tính, song đến sáng nay chuẩn bị được ra khỏi khu cách ly thì phát hiện dương tính.

Như vậy, liên quan đến Buddha Bar & Grill đã có 15 người dương tính với Covid-19. Trong đó 11 người có mặt tại quán, 4 người F2 là người nhà của bệnh nhân.

Cơ quan y tế đã tiếp cận được 222 người có mặt tại quán, lấy mẫu xét nghiệm 196 người, 166 người âm tính, 11 người dương tính và 9 trường hợp đang chờ kết quả.

"Tinh thần là trong 2 tuần tới, thành phố sẽ sống khác, tiết kiệm hơn, ít đi lại hơn, giám sát tốt để góp phần cùng cả nước tránh bùng phát dịch. Trong cuộc chiến chống Covid-19, khổ trước thì sướng sau và ngược lại", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói hôm 26/3.

Cùng ngày, Chủ tịch TP Hà Nội cũng cho biết Bệnh viện Bạch Mai (tâm dịch của Hà Nội hiện nay) còn trên 10 ca dương tính với Covid-19 nữa đang chờ được công bố.

Trong khi đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Hà Nội và TP HCM rà soát, cập nhật phương án phòng chống Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo sẵn sàng cách ly toàn thành phố.

Tính đến tối 30/3, Việt Nam ghi nhận 203 trường hợp nhiễm dịch Covid-19, trong đó Hà Nội có 85 ca và TP HCM có 46 ca.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

TPHCM: Có 4 ca dương tính virus corona đang chờ công bố