TP.HCM công bố giá xét nghiệm COVID-19 của các cơ sở y tế: Thấp nhất 60.000 đồng, cao nhất 3,2 triệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 28/10, Sở Y tế TP. HCM đã công bố giá xét nghiệm COVID-19 ở 93 đơn vị y tế công và tư. Theo danh sách này, có 52 cơ sở y tế công, 24 bệnh viện tư nhân và 17 phòng khám tư nhân đã công bố giá.

Theo đó, với y tế công, việc xét nghiệm COVID-19 để sàng lọc người có nguy cơ cao, bệnh nhân nội trú, đánh giá công tác dịch do quỹ BHYT, ngân sách chi trả; còn người dân yêu cầu thì phải trả tiền xét nghiệm. Giá test nhanh theo yêu cầu thì y tế công thu theo giá mua vào; xét nghiệm RT-PCR thì theo giá quy định là 734.000 đồng/test.

Theo Sở Y tế thành phố, hiện nay Bệnh viện Nhân dân Gia định có giá test nhanh thấp nhất, chỉ 60.000 đồng, nhiều bệnh viện chỉ có giá 73.000 đồng. Các bệnh viện có giá test nhanh cao hơn là Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi có giá 168.000 đồng và cũng là bệnh viện mua test nhanh giá cao nhất.

Các cơ sở y tế tư nhân thu giá test nhanh và RT-PCR theo giá kê khai. Nơi thu giá test nhanh thấp nhất là 120.000 đồng và cao nhất lên đến 500.000 đồng/test. Nơi thu giá RT-PCR thấp nhất là 734.000 đồng/test, nhưng cũng có nhiều nơi thu từ 1-2 triệu đồng, thậm chí 3,2 triệu đồng.

Sở Y tế TP. HCM cho biết, đến nay đã có 59 cơ sở y tế trên địa bàn đã được Bộ Y tế thẩm định cho phép thực hiện dịch vụ kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR. Theo quy định, kỹ thuật này được chỉ định để chẩn đoán xác định các ca lâm sàng tại các cơ sở điều trị. Trường hợp các cơ sở y tế có thực hiện kỹ thuật này (hoặc có hợp đồng với cơ sở được phép thực hiện) nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân (không triệu chứng, xuất cảnh…) thì thu phí xét nghiệm đúng giá theo quy định nếu là cơ sở y tế công lập, theo giá kê khai nếu là cơ sở y tế tư nhân.

Ngoài ra, cũng đã có 169 cơ sở y tế nộp hồ sơ và được Sở Y tế thẩm định cho phép cung ứng dịch vụ test nhanh. Kỹ thuật này không thay thế cho xét nghiệm RT-PCR mà chỉ dùng để hỗ trợ trong việc giám sát, phát hiện, chuẩn đoán mắc COVID-19.

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, thanh tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các cơ sở y tế cung ứng dịch vụ xét nghiệm COVID-19 không đúng theo quy định.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tham gia cung ứng dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tiếp tục công khai giá và kê khai giá theo quy định, nộp hồ sơ về Sở Y tế.

Danh sách báo giá xét nghiệm tại các cơ sở y tế công lập:

Danh sách các cơ sở y tế công lập công khai giá xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: medinet.hochiminhcity.gov.vn)
Danh sách các cơ sở y tế công lập công khai giá xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: medinet.hochiminhcity.gov.vn)

Danh sách báo giá xét nghiệm tại các cơ sở y tế tư nhân:

Danh sách các cơ sở y tế tư nhân công khai giá xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: medinet.hochiminhcity.gov.vn)
Danh sách các cơ sở y tế tư nhân công khai giá xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: medinet.hochiminhcity.gov.vn)


TP.HCM công bố giá xét nghiệm COVID-19 của các cơ sở y tế: Thấp nhất 60.000 đồng, cao nhất 3,2 triệu