TP.HCM: Công ty cho gần 1.200 lao động thôi việc vì không có đơn hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần 1.200 công nhân của Công ty TNHH Tỷ Hùng (TP. HCM) sẽ mất việc từ ngày 01/12 do công ty không có đơn hàng, phải thu hẹp sản xuất.

Ngày 02/11, theo thông tin từ Liên đoàn Lao động TP. HCM, mới đây, Công ty TNHH Tỷ Hùng (Công ty Tỷ Hùng; hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da xuất khẩu, tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP. HCM) đã thông báo chấm dứt hợp đồng với 1.185 lao động.

Công ty Tỷ Hùng có tổng số lao động là 1.822 công nhân.

Theo thông báo của Công ty Tỷ Hùng, do ảnh hưởng của kinh tế thế giới, các đối tác gặp khó khăn khiến công ty không có đơn hàng sản xuất.

Thời gian qua, mặc dù đã tìm nhiều biện pháp nhưng công ty vẫn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, không thể khôi phục hoạt động như kế hoạch đề ra. Do đó, công ty buộc phải thu hẹp sản xuất và chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động.

Theo thông báo, Công ty Tỷ Hùng sẽ thu hẹp toàn bộ khối sản xuất và một số đơn vị gián tiếp phục vụ sản xuất, chấm dứt hợp đồng lao động với 1.185 lao động kể từ ngày 01/12/2022; trong đó có 936 lao động có hợp đồng vô thời hạn và 249 lao động có hợp đồng 1 năm.

Công ty sẽ trả trợ cấp thôi việc cho những lao động làm việc tại công ty từ năm 2008 trở về trước và trợ cấp hai tháng lương cho toàn bộ lao động bị cắt giảm, trả sổ bảo hiểm xã hội.

Công ty cũng sẽ chi tiền thưởng năm 2022 là một tháng lương cho người lao động làm việc đủ 12 tháng, các trường hợp còn lại được tính theo thời gian thực tế làm việc trong một năm của người lao động.

Công ty Tỷ Hùng (100% vốn Đài Loan) chuyên sản xuất giày xuất khẩu, thị trường chủ yếu là châu Âu. Công ty hoạt động tại TP. HCM từ năm 1998.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

TP.HCM: Công ty cho gần 1.200 lao động thôi việc vì không có đơn hàng