TP.HCM: Cụ ông bị ngã được đưa đến BV khám, phát hiện dương tính nCoV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cụ ông 83 tuổi bị té ngã, được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Bệnh viện làm xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho thấy kết quả dương tính.

Ngày 29/5, Sở Y tế TP. HCM cho biết vừa phát hiện thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 là cụ ông 83 tuổi, do té ngã nên được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Bệnh nhân là ông L. (SN 1938, cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12), cùng phường với 2 vợ chồng nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch quận Gò Vấp. Ông L. được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, TP. HCM cấp cứu vào tối 28/5 vì yếu nửa người bên phải, sau khi bị té ngã xuống nền nhà.

Bệnh nhân được đưa vào buồng cấp cứu sàng lọc. Bước đầu, bác sĩ phát hiện người bệnh có sốt 38,2 độ C, nên đã lập tức chuyển sang làm xét nghiệm tầm soát COVID-19 và cho kết quả xét nghiệm dương tính.

Kết quả xét nghiệm mới nhất từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM cho thấy bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM điều trị.

Theo kết quả truy vết ban đầu, vào ngày 5/5, bệnh nhân được người nhà đưa đến thăm khám tại Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận, không có triệu chứng.

Trước đó, từ ngày 26 đến 27/5, Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện 4 ca nhiễm COVID-19 thông qua khám sàng lọc tại bệnh viện, trong đó có 3 ca thuộc chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp, 1 ca liên quan đến nguồn lây tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.


TP.HCM: Cụ ông bị ngã được đưa đến BV khám, phát hiện dương tính nCoV