TP.HCM: Dàn cảnh bắt cóc cháu để tống tiền mẹ ruột

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam thanh niên được người phụ nữ thuê dàn cảnh bắt cóc cháu để tống tiền mẹ ruột của mình.

Ngày 9/7, Công an TP. HCM đã bắt giữ nghi phạm Vũ Quốc Sơn (22 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP. HCM) để điều tra về hành vi dàn cảnh bắt cóc tống tiền.

Trước đó, khoảng 21h15 ngày 8/7, Công an TP. Thủ Đức nhận được tin báo của bà T.L. (53 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức) về việc bà L. nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ cho biết đang giữ cháu nội của mình và yêu cầu nộp 200 triệu đồng tiền chuộc, nếu không đưa sẽ "không gặp lại cháu nội" của bà.

Bà L. cho hay, khoảng 19h cùng ngày, con gái ruột của bà là Trần Ngọc Kim T. chở cháu nội của bà là L.X.B.N. (6 tuổi) đi chơi. Đến khoảng 21h cùng ngày, chưa thấy con gái và cháu nội trở về nên bà L. liên lạc nhưng điện thoại của con gái tắt máy, sau đó bà nhận được tin nhắn như trên.

Trước vụ việc có dấu hiệu của hành vi "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", nạn nhân là trẻ em, Công an TP. HCM đã yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) phối hợp với Công an TP. Thủ Đức nhanh chóng điều tra và giải cứu (nếu có).

Đến khoảng 12h ngày 9/7, PC02 cùng Công an TP. Thủ Đức đã đưa nghi phạm là Vũ Quốc Sơn về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Sơn bước đầu khai nhận mình được Trần Ngọc Kim T. thuê dàn cảnh bắt cóc cháu N. để chiếm đoạt tài sản của mẹ ruột.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được PC02 điều tra, làm rõ.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

TP.HCM: Dàn cảnh bắt cóc cháu để tống tiền mẹ ruột