TP.HCM dự kiến cho trẻ từ mẫu giáo đến lớp 6 trở lại trường từ 14/2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. HCM vừa có đề xuất với UBND thành phố về việc tổ chức học tập trực tiếp đối với trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, bắt đầu từ ngày 14/2.

Ngày 17/1, theo thông tin từ Sở GD-ĐT- TP. HCM, lãnh đạo Sở này vừa ký tờ trình gửi UBND thành phố về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục tại TP. HCM.

Theo đó, dựa trên tình hình dịch bệnh hiện nay của thành phố và sự đồng thuận của Sở Y tế, Sở GD-ĐT đề xuất lộ trình tổ chức học tập trực tiếp giai đoạn tiếp theo như sau:

  • Từ ngày 7/2/2022 (sau tết Nguyên đán): Tổ chức học tập trực tiếp đối với bậc học mầm non và các khối lớp từ 1 đến 6 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.
  • Từ ngày 10-13/2/2022: Cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh để triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường. Tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong trường học.
  • Từ ngày 14/2/2022: Tổ chức đưa trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 - lớp 6 đến trường để hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các quận, huyện và TP. Thủ Đức kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trước khi tổ chức dạy học trực tiếp trở lại.

Các cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh trẻ, học sinh triển khai các vấn đề lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường, chăm sóc sức khỏe học sinh; tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong nhà trường.

Trước đó, học sinh hai khối 9 và 12 đã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/12/2021. Từ ngày 4/1/2022 tiếp tục có thêm học sinh các khối 7, 8, 10 và 11 được trở lại trường học trực tiếp.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, sau hơn một tháng triển khai dạy trực tiếp các khối lớp trên, tỷ lệ học sinh đến trường khá cao, từ 92 đến gần 96% tuỳ từng khối. Sở đánh giá, việc tổ chức dạy học trực tiếp khối 7-12 thời gian qua đạt kết quả tốt, an toàn, một phần nhờ sự phối hợp tốt từ phía phụ huynh học sinh.

Việt Nam Giáo dục

TP.HCM dự kiến cho trẻ từ mẫu giáo đến lớp 6 trở lại trường từ 14/2