TP.HCM: Hai nhân viên BV quận Tân Phú nghi mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện quận Tân Phú (TP. HCM) phát hiện 2 nhân viên làm việc tại đây nghi nhiễm COVID-19 sau khi bệnh viện lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế.

Trưa 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết thành phố mới ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên làm việc tại Bệnh viện quận Tân Phú sau khi bệnh viện này lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế.

Sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm COVID-19 này, Bệnh viện quận Tân Phú đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan. Bệnh viện có gần 600 nhân viên và hiện có 47 bệnh nhân, người nhà đang còn điều trị nội trú tại bệnh viện.

Trong sáng nay (1/6), bệnh viện đã thực hiện cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan các ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa, phòng liên quan.

Các địa phương nơi hai nhân viên này cư ngụ đã nhanh chóng điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và chuyển cách ly tập trung. Cũng trong sáng nay, các quận huyện hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát mở rộng nơi các trường hợp nghi nhiễm này cư trú.

Trước đó, từ sáng 28/5, Bệnh viện quận Tân Phú đã phong tỏa và tạm ngưng nhận bệnh nhân sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19 đến khám là 3 người cùng trong một gia đình, gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Cả 3 người là hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (có địa điểm sinh hoạt ở quận Gò Vấp, TP. HCM), cùng sinh hoạt vào ngày 16/5.

Do bị sốt, ho, mệt mỏi nên 3 người đi khám bệnh tại Bệnh viện quận Tân Phú nhưng đã khai báo không trung thực nên được chuyển đến khám tại khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện.

Tại đây, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin mới biết 3 người là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nên đã chuyển ngay họ xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Anh Thư


TP.HCM: Hai nhân viên BV quận Tân Phú nghi mắc COVID-19