TP.HCM: Học sinh lớp 8 dương tính nCoV, giáo viên và 8 bạn học phải cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một học sinh lớp 8 trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP. HCM) dương tính với SARS-CoV-2. Giáo viên chủ nhiệm và 8 học sinh khác phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Chiều 9/6, đại diện Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức thông tin về một học sinh lớp 8 trường THCS Trần Quốc Toản (TP. Thủ Đức) dương tính với nCoV.

Cụ thể, học sinh là em H.M.C, có đến sảnh lớn của trường để nhận phần thưởng vào lúc 15h - 15h45 ngày 27/5. Em C. có tiếp xúc trực tiếp với cô giáo chủ nhiệm và 8 bạn khác.

Sau khi nhận được thông tin về trường hợp em C. dương tính với SARS-CoV-2, cô giáo và 8 em học sinh này đã ra trạm y tế phường nơi cư trú để khai báo, xét nghiệm và cách ly tại nhà 21 ngày theo yêu cầu của ngành y tế.

Hiện tại, em C. đã được chuyển đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Nhà em C. cùng 4 căn nhà khác trên đường 385, khu phố 6, phường Tăng Nhơn Phú A đã được rào chắn phong toả tạm thời.

TP. HCM đang trong đợt bùng phát dịch COVID-19 cộng đồng lớn nhất. Từ ngày 18/5 đến 9/6, thành phố đã có 480 ca mắc COVID-19.

Trong đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27/4 đến nay), thành phố hiện có số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng cao thứ 3 cả nước (sau Bắc Giang và Bắc Ninh) với 501 ca. Phần lớn các ca liên quan ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng, được phát hiện từ ngày 26/5.

Anh Thư


TP.HCM: Học sinh lớp 8 dương tính nCoV, giáo viên và 8 bạn học phải cách ly