TP.HCM: Hơn 70% phụ huynh lớp 1 không cho con đi học trực tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kết quả khảo sát của Sở GD-ĐT TP. HCM, có tới 70,18% phụ huynh lớp 1 không đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp, chỉ có 29,82% đồng ý.

Mới đây, Sở GD-ĐT TP. HCM đã tiến hành khảo sát ý kiến của phụ huynh lớp 1 về việc cho con em đi học trực tiếp theo định hướng thí điểm mở cửa trường học của thành phố.

Đã có 121.759/131.244 phụ huynh lớp 1 tham gia đợt khảo sát. Theo thống kê, có tới 70,18% phụ huynh không đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp. Chỉ có 29,82% phụ huynh đồng ý.

Cụ thể, nhiều trường tiểu học ở nội thành thành phố chỉ có hơn 10 phụ huynh học sinh lớp 1 đồng ý cho con em đi học như: Trường tiểu học Trần Quang Diệu (quận 3) có 13 phụ huynh đồng ý; Tiểu học Trần Văn Đang (quận 3) có 17 phụ huynh; Trường Bến Cảng (quận 4) có 13 phụ huynh; Trường Điện Biên (quận 10) có 15 phụ huynh…

Đặc biệt, có những trường không có phụ huynh nào đồng ý cho con em đi học trực tiếp. Đó là một trường tư thục ở quận 3 và một trường tư thục ở quận 6.

Kết quả khảo sát ở các huyện ngoại thành cũng tương tự. Tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đi học cũng rất thấp.

Tại huyện Củ Chi, dù thuộc vùng xanh nhưng có đến 5 trường có số phụ huynh đồng ý cho con đi học dưới 20 người là: Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2. Huyện Cần Giờ cũng có hai trường là: Trường Lý Nhơn, Đồng Hòa tương tự.

Trước đó, ngày 1/12, UBND TP. HCM đưa ra kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục tại địa phương. Theo đó, các trường sẽ thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 13/12 đối với lớp 1, 9, 12 trong hai tuần. Trẻ mẫu giáo 5 tuổi bắt đầu đến trường từ ngày 20/12.

Sau khi thành phố công bố kế hoạch trên, các trường tiểu học đã đồng loạt thực hiện khảo sát lấy ý kiến phụ huynh. Nhiều phụ huynh cho biết, do còn e ngại tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thành phố hiện nay; hơn nữa trẻ đã học gần hết học kỳ 1 nên phụ huynh không muốn cho con mình đi học lại ở thời điểm này.

Tương tự, bậc mầm non theo kế hoạch sẽ đi học sau đó một tuần. Tuy nhiên, theo khảo sát, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đi học lại cũng cực kỳ thấp. Nhiều trường chỉ có 1-2 phụ huynh đồng ý. Hầu hết các trường khác cũng chỉ có khoảng dưới 10 phụ huynh đăng ký cho trẻ.

Anh Thư

Việt Nam Giáo dục

TP.HCM: Hơn 70% phụ huynh lớp 1 không cho con đi học trực tiếp