TP.HCM hướng dẫn thêm về việc cấp và sử dụng giấy đi đường mới, Đồng Nai lập 1.720 chốt kiểm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 26/8, Phòng CSGT (PC08, Công an TP. HCM) cho biết, Công an Thành phố được giao là đầu mối in giấy đi đường cho các nhóm trường hợp được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, Phòng PC08, Công an TP. Thủ Đức và Công an quận, huyện chịu trách nhiệm chuyển cho các đơn vị chủ trì quản lý để cấp cho các trường hợp thuộc chi nhánh, cơ quan, đơn vị trực thuộc ngành quản lý. Đây là một trong những giải pháp của chính quyền Thành phố, với mục đích nhằm tăng cường kiểm soát các trường hợp được phép lưu thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Những người tham gia giao thông phải mang theo giấy đi đường; đồng thời, phải có dấu hiệu nhận diện theo quy định như đồng phục ngành; đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích; áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Trên mỗi giấy đi đường do Phòng PC08, Công an thành phố Thủ Đức, Công an quận, huyện đều có một mã QR code (đính kèm theo). Trước khi tham gia giao thông, công dân sẽ sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR code hoặc truy cập website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để thực hiện việc khai báo y tế.

Sau khi công dân điền đầy đủ thông tin và nhấn nút “Gửi đi” thì màn hình xuất hiện thông báo mã QR code, công dân chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã. Trường hợp công dân không sử dụng điện thoại thông minh, thì khai báo mẫu thông tin khai báo y tế của Bộ Công an tại các chốt. Khi lưu thông qua các chốt, công dân xuất trình mã QR code cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo CMND hoặc CCCD.

Theo Phòng PC08, việc công dân thực hiện khai báo y tế thông qua mã QR code trên Giấy đi đường, trước khi tham gia giao thông sẽ giúp cho việc kiểm soát của lực lượng chức năng tại các chốt diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, tránh gây ùn tắc giao thông. Đồng thời, thông qua việc kiểm tra Giấy đi đường sẽ giúp cho lực lượng chức năng kiểm soát được lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường, đảm bảo được việc quản lý di chuyển của công dân.

Công an Đồng Nai kích hoạt hơn 500 tổ xử lý vi phạm, 1.720 chốt kiểm dịch

Ngày 25/8, thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã triển khai trên 5.000 cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh và hơn 500 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an tăng cường, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự và tham gia công tác an sinh xã hội.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập hơn 500 tổ xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch; 407 tổ tuyên truyền, đặc biệt là phối hợp thiết lập 1.720 chốt kiểm soát người ra vào trên địa bàn tỉnh.
Theo thiếu tướng Vũ Hồng Văn, tình hình an ninh trật tự, các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật, ma túy, hoạt động tín dụng đen… trên địa bàn giảm mạnh. Tuy nhiên, vấn đề nổi lên đáng chú ý hiện nay là tâm lý bức xúc của một bộ phận người dân ngày càng gia tăng. Nguyên nhân do đời sống khó khăn, tâm lý nôn nóng, không tin tưởng các yêu cầu về thiết bị y tế phòng chống dịch, các yêu cầu về phân bổ vắc xin, các gói hỗ trợ an sinh xã hội… Đặc biệt, tâm lý bức xúc của một số nhóm công nhân đang mắc kẹt giữa các tỉnh Bình Dương, Long An, TP. HCM. 4 địa bàn này có mối liên hệ mất thiết với nhau, không chỉ riêng ở Đồng Nai và tạo nên hiệu ứng domino ra toàn vùng...
Tình hình dịch COVID-19 tại Đồng Nai hiện đang diễn biến rất phức tạp khi số ca nhiễm luôn ở mức cao. Sáng 26/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 836 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm COVID-19 toàn tỉnh là 20.614 ca.


TP.HCM hướng dẫn thêm về việc cấp và sử dụng giấy đi đường mới, Đồng Nai lập 1.720 chốt kiểm dịch