TP.HCM: Nhân viên siêu thị, shipper được phép lưu thông tới 21h30

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hôm nay (11/9), TP. HCM cho phép nhân viên siêu thị, cửa hàng thực phẩm, shipper... được lưu thông từ 5h đến 21h30 hàng ngày.

Ngày 10/9, Công an TP. HCM yêu cầu các địa phương áp dụng thực hiện các biện pháp kiểm soát trong thời gian thành phố giãn cách xã hội.

Theo đó, từ hôm nay (11/9), nhân viên siêu thị, cửa hàng thực phẩm, nhân viên cơ sở sản xuất kinh doanh dược liệu, thuốc, thiết bị y tế "được lưu thông" từ 5h đến 21h30 hàng ngày (thay vì 6h - 18h). Riêng với shipper, cơ quan chức năng yêu cầu vẫn chỉ di chuyển trong phạm vi một quận, huyện, TP. Thủ Đức và phải tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19; xét nghiệm âm tính với nCoV, hai ngày một lần.

Về việc đi chợ, người dân quận 7 và huyện Củ Chi được phép đi chợ một lần/tuần. Với nhóm dịch vụ bán đồ ăn mang đi, bưu chính viễn thông, thiết bị văn phòng, đồ dùng học tập sẽ cần giấy đi đường và phải bảo đảm điều kiện "tối thiểu, cần thiết".

Bên cạnh đó, thành phố cho phép mở hai điểm tập kết, trung chuyển hàng nông sản, thực phẩm tại chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn; tiếp tục duy trì hoạt động của điểm tập kết, trung chuyển tại chợ đầu mối Thủ Đức để cung ứng hàng hóa.

Trước đó, ngày 6/9, Sở Công Thương TP. HCM kiến nghị thành phố chấp thuận cho hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm được mở cửa trở lại từ 6h - 21h. Cùng với đó, cho phép shipper hoạt động theo phạm vi nội quận đến 21h tương ứng để hỗ trợ phân phối hàng hóa.

TP. HCM thực hiện thắt chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 từ ngày 26/7. Theo đó, người dân thành phố được yêu cầu không ra đường từ 18h đến 6h hôm sau, trừ lực lượng thiết yếu được sự cấp phép của chính quyền.

Đông Dương


TP.HCM: Nhân viên siêu thị, shipper được phép lưu thông tới 21h30