Phát hiện 25 ca dương tính COVID-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 30/6, thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. HCM) cho biết, sau tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân nội trú và thân nhân nuôi bệnh, đã phát hiện 25 trường hợp dương tính với COVID-19.

Trong số 25 ca được xác định mắc COVID-19 có 17 bệnh nhân và 8 thân nhân. Tất cả đều thuộc khu B - nơi đang điều trị bệnh nhân lao kháng thuốc và HIV của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Trước đó, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được Sở Y tế chuyển đổi theo mô hình “tách đôi bệnh viện”, với một nửa bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp mắc COVID-19 và nửa bệnh viện điều trị bệnh nhân không mắc COVID-19. Đến nay, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã tiếp nhận 433 bệnh nhân COVID-19.

Về đánh giá nguồn lây, nguồn tin này cho biết có thể xuất phát từ bên ngoài vào, thông qua một người nuôi bệnh mắc COVID-19 trú tại Bình Tân, địa phương đang có nhiều ổ dịch.

Hiện Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đang triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19. Trước mắt, Bệnh viện sẽ ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm, khám điều trị tại khu B.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại TP. HCM đến nay, đã có nhiều bệnh viện phát hiện nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 nên phải tạm ngưng hoạt động như: Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Đa khoa Sài Gòn, bệnh viện, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Ung bướu, và mới nhất là Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.


Phát hiện 25 ca dương tính COVID-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch