TP.HCM phát hiện 3464 người có nguy cơ nhiễm nCoV qua khai báo y tế điện tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng TP. HCM phát hiện 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao sau khi áp dụng quy trình khai báo y tế điện tử đối với người ra vào quận Gò Vấp.

Từ ngày 3/6, Sở TT-TT, Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp (TP. HCM) đã phối hợp thực hiện quy trình khai báo y tế điện tử để tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào quận Gò Vấp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tính đến 15h ngày 6/6, lực lượng chức năng đã ghi nhận hơn 185.000 lượt khai báo y tế điện tử từ người dân. Thông qua việc kiểm tra tại các chốt ra vào quận, cơ quan chức năng đã sàng lọc và xử lý 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao.

3.464 trường hợp này là những người có địa chỉ cư trú gần khu vực các ca nhiễm COVID-19 hoặc từng đến các địa điểm mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM công bố.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng quận Gò Vấp tiếp tục có những giải pháp nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người dân trong việc khai báo y tế điện tử.

Cụ thể:

Quận sẽ sắp xếp lực lượng tình nguyện viên gần các chốt kiểm soát, giúp các trường hợp khó khăn trong quá trình thực hiện.

Thực hiện kết nối Wifi nhằm hỗ trợ việc khai báo y tế cũng như xác nhận thông tin khai báo của người dân.

Thông tin đến từng khu phố để người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại nhà.

Khuyến cáo người dân khai báo trên hệ thống khai báo y tế điện tử của thành phố và lưu kết quả (mã QR được cấp) để chỉ cần xuất trình mã QR này khi đến các chốt kiểm soát.

Trong trường hợp người dân không thể khai báo, có thể nhờ người khai báo hộ và thông báo họ tên, số điện thoại đã dùng trên tờ khai cho nhân viên kiểm soát.

Theo Sở TT-TT TP. HCM, ứng dụng khai báo y tế điện tử giúp truy vết nhanh, sàng lọc và phát hiện sớm các trường hợp có triệu chứng hoặc có yếu tố dịch tễ và báo ngay với cơ quan y tế. Cách khai báo thủ công trên giấy như trước đây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sàng lọc và còn gây ra tình trạng quá tải tại các chốt kiểm tra ở các cửa ngõ của quận Gò Vấp.

Thiên Cầm


TP.HCM phát hiện 3464 người có nguy cơ nhiễm nCoV qua khai báo y tế điện tử