TP.HCM: Phát hiện gần 12 tấn rau, củ không rõ nguồn gốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần 12 tấn rau, củ không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhà chức trách TP. HCM phát hiện tại một công ty sản xuất chế biến rau, củ, quả.

Ngày 14/11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) Công an TP. HCM cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý Công ty TNHH Sản xuất chế biến rau, củ, quả T.N (địa chỉ tại khu dân cư Bình Điền, phường 7, quận 8, TP. HCM) về hành vi "kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm".

Trước đó, ngày 9/11, PC05 phối hợp với Công an quận 8 kiểm tra an toàn thực phẩm đối với cơ sở này thì phát hiện hai kho đông lạnh của cơ sở đang chứa hơn 11,7 tấn rau, củ được đóng gói trong các bao bì, gồm: 1,7 tấn củ cải đỏ; hơn 8,5 tấn bông cải trắng; hơn 1,5 tấn bông cải xanh…

Tất cả số hàng hóa này đều có nhãn hiệu tiếng Trung Quốc, không có nhãn phụ tiếng Việt và không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Làm việc với nhà chức trách, Giám đốc công ty thừa nhận số rau, củ này được công ty mua trôi nổi trên thị trường nên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, công ty này chuyên cung cấp rau, củ cho chợ Bình Điền và tiểu thương ở các tỉnh lân cận.

Hiện, nhà chức trách đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty về hành vi "kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm" và tạm giữ toàn bộ số rau, củ không rõ nguồn gốc nêu trên để lấy mẫu phân tích, xử lý theo quy định.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

TP.HCM: Phát hiện gần 12 tấn rau, củ không rõ nguồn gốc