TP.HCM: Quán bar, karaoke, vũ trường, spa được mở lại có điều kiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP.HCM cho phép mở lại dịch vụ massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke tại khu vực "vùng xanh", hạn chế hoạt động ở "vùng vàng" và "vùng cam", còn "vùng đỏ" không hoạt động.

Chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" tại TP. HCM.

Theo đó, UBND TP. HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động, nhưng tùy vào tình hình dịch tại các phường, xã, thị trấn. Cụ thể:

  • Cấp độ 1 (vùng xanh), được phép hoạt động. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.
  • Cấp độ 2 (vùng vàng), người làm việc và người tham gia theo quy định trên. Nhưng các loại hình này hoạt động hạn chế; chỉ được tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.
  • Cấp độ 3 (vùng cam), người làm việc và người tham gia vẫn theo quy định trên, nhưng các dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke.
  • Vùng cấp độ 4 (vùng đỏ) không được hoạt động.

Đối với các hoạt động ngoài trời bao gồm lễ, hội, đám cưới, đám tang... phải đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể:

  • Cấp độ 1, được hoạt động không hạn chế số người tham gia, nhưng không vượt quá sức chứa tối đa, bảo đảm giữ khoảng cách từ 1m trở lên.
  • Cấp độ 2, hoạt động hạn chế, số người tập trung tối đa không quá 50% sức chứa tối đa, bảo đảm khoảng cách từ 2m trở lên.
  • Cấp độ 3 hoạt động hạn chế, số người tập trung tối đa không quá 25% sức chứa tối đa, bảo đảm giữ khoảng cách 2m trở lên.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ hoạt động thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của UBND TP.HCM và Sở Công thương, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM; trong đó, vùng cấp 1, 2 hoạt động có điều kiện; vùng cấp 3 hoạt động hạn chế, có điều kiện.

Đối với hoạt động bán hàng rong, vé số dạo được hoạt động bình thường ở "vùng xanh". Ở khu vực là cấp độ 2, người tham gia hoạt động cần tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh. Vùng cấp độ 3,4 không hoạt động.

Đối với hoạt động ở các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm; chợ truyền thống; chợ đầu mối: Địa phương ở cấp độ 1, 2, 3 sẽ hoạt động theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch. Riêng vùng có cấp độ 4, sẽ hoạt động hạn chế, tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm; giảm công suất phục vụ của chợ truyền thống; giảm số lượng người phụ việc, người bốc dỡ hàng hóa tại chợ đầu mối...

Cũng theo quyết định này, cơ quan, công sở được phép hoạt động ở cấp độ một và 2. Đối với cấp độ dịch 3, các đơn vị chỉ bố trí tối đa 2/3 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị; đối với cấp độ 4, chỉ 1/2 tổng số cán bộ, công chức, người lao động tại các đơn vị.


TP.HCM: Quán bar, karaoke, vũ trường, spa được mở lại có điều kiện