TP.HCM: Tạm đình chỉ hoạt động hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TP. HCM bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng do có hành vi tiêu cực trong quá trình kiểm định.

Ngày 19/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong thời gian 3 tháng đối với hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP. HCM.

Hai trung tâm bị tạm đình chỉ hoạt động là Trung tâm Đăng kiểm 50-07V (ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) và Trung tâm Đăng kiểm 50-15D (ở phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức).

Quyết định đình chỉ có hiệu lực từ ngày 12/12/2022 đến 18/3/2023.

Khi hết thời hạn tạm đình chỉ, hai trung tâm đăng kiểm này phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét.

Trước đó, ngày 9/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 18 bị can để điều tra về các hành vi: đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.

Vụ án xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Trung tâm Đăng kiểm 50-15D tại TP. Thủ Đức.

Mở rộng điều tra, ngày 16/12, Công an TP. HCM đã khám xét Trung tâm Đăng kiểm 50-07V.

Hành vi sai phạm ở những trung tâm này bị phát hiện sau khi CSGT TP. HCM lập biên bản một số xe tải có giấy đăng kiểm được cấp sai quy định, chênh lệch về kích thước thùng hàng...

Bước đầu, cảnh sát xác định các xe vi phạm liên quan đến một số trung tâm đăng kiểm ở thành phố. Các bị can đã giả chữ ký của đăng kiểm viên để hợp thức hóa hồ sơ các ô tô tải cơi nới thùng xe, cấp đăng kiểm cho các phương tiện này chạy trên đường.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Phòng Kiểm định xe cơ giới kiểm tra đột xuất, giám sát hoạt động kiểm định ở các trung tâm đăng kiểm nhằm phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm, tiêu cực gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

TP.HCM: Tạm đình chỉ hoạt động hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới