TP.HCM test nhanh vùng nguy cơ cao với 170.000 mẫu, phát hiện 6.000 ca dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế TP. HCM cho biết, trong số 170.000 mẫu xét nghiệm nhanh tại ‘vùng đỏ’, ‘vùng cam’ phát hiện 6.000 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 24/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. HCM họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch tại thành phố. Theo Sở Y tế TP. HCM, giai đoạn này là thời điểm quan trọng để lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trong ngày 23/8, lực lượng chức năng thành phố đã lấy được khoảng 170.000 mẫu test nhanh, trong đó phát hiện hơn 6.000 mẫu dương tính.

"Đây là tỉ lệ chấp nhận được vì vẫn thấp hơn tỉ lệ 5% theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới", ông Hưng nhận định.

Theo ông Hưng, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm lần này có nhiều điểm mới. Theo đó, thành phố tập trung xét nghiệm vùng nguy cơ rất cao và vùng nguy cơ cao trước. Dự kiến thành phố sẽ xét nghiệm 2 triệu mẫu ở những vùng này và theo kế hoạch đến ngày 25/8 phải hoàn thành.

Sở Y tế cũng đã họp với quận, huyện và TP. Thủ Đức để bàn cách đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đạt được chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, để giảm bớt áp lực xét nghiệm, ngành y tế cũng đã có nhiều hướng dẫn để người dân tự thực hiện test nhanh tại nhà.

Ông Hưng cho rằng tất cả người trong vùng nguy cơ rất cao và vùng nguy cơ cao phải được xét nghiệm để có thông tin đánh giá tình hình dịch, từ đó có các biện pháp phù hợp trong thời gian tới.

Tối 24/8: TP. HCM ghi nhận thêm 4.627 ca nhiễm mới được Bộ Y tế công bố. Tính từ ngày 27/4 đến nay, TP. HCM đã ghi nhận tổng cộng 184.872 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

TP. HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường với biện pháp mạnh nhằm kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9. Thành phố kêu gọi sự chung sức thực hiện các quy định phòng, chống dịch, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”, thực hiện nghiêm thông điệp 5K...


TP.HCM test nhanh vùng nguy cơ cao với 170.000 mẫu, phát hiện 6.000 ca dương tính