TP.HCM: Thanh niên bỏ chạy khiến Thượng úy công an truy đuổi tai nạn tử vong lĩnh 3 năm tù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bị cáo Hứa Hán Võ bị phạt 3 năm tù do lái xe bỏ chạy khi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, ra đường sau 18h hồi tháng 8/2021, khiến 1 Thượng úy công an gặp tai nạn tử vong trong lúc truy đuổi.

Liên quan vụ "Cán bộ Công an bị tai nạn tử vong khi truy đuổi một thanh niên ra đường sau 18h", ngày 6/1, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hứa Hán Võ (28 tuổi, ngụ TP. HCM) 3 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h ngày 2/8/2021, Công an quận 6 tổ chức tuần tra liên phường, gồm 4 cán bộ công an (trong đó có Thượng úy Phan Tấn Tài, bị hại trong vụ án), đi 4 xe máy kiểm soát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đến khoảng 18h45 phút cùng ngày, tại ngã tư An Dương Vương – Lý Chiêu Hoàng, quận 6, tổ tuần tra phát hiện Hứa Hán Võ chạy xe trên đường, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 (ra đường sau 18h). Tổ tuần tra đã yêu cầu Võ về trụ sở để làm việc.

Khi đến trước trụ sở Công an phường 11, quận 6, Võ không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy nên Thượng úy Tài cùng đồng đội truy đuổi. Trong quá trình truy đuổi, anh Tài bị mất lái rồi lao lên vỉa hè, va đập vào tường nhà dân dẫn đến tử vong.

Đến 20h30 ngày 2/8/2021, Võ đến trụ sở công an (phường 11 quận 6) đầu thú. Kết quả xét nghiệm, Võ dương tính với ma túy.

Tại phiên tòa, Võ khai nhận, trong lúc bỏ chạy, không biết anh Tài đuổi theo. Bị cáo bỏ chạy do hoảng sợ, sợ bị bắt lại rồi phát hiện ra việc dương tính với ma túy. Về lý do ra đường sau 18h, Võ khai đến nhà bạn mượn tiền.

Theo truyền thông trong nước đưa tin, tại tòa, bị cáo Võ thừa nhận hành vi của bản thân là sai. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo Võ đã về phòng trọ vì sợ và cũng không biết cán bộ công an đã mất. Đến lúc nghe người thân nói lại sự việc, bị cáo Võ đã đi đầu thú.

HĐXX nhận định, theo kết luận giám định của Công an TP. HCM, 15 tập tin hình ảnh camera ghi được do Công an quận 6 thu giữ không phát hiện dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa và không phát hiện các dấu hiệu tác động hoặc va chạm giữa 2 người điều khiển xe. Tuy nhiên, theo HĐXX, căn cứ vào lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra, xét xử đủ căn cứ xác định đã có sự va chạm nhẹ giữa 2 xe.

Hành vi của bị cáo bỏ chạy khi bị Thượng úy Tài truy đuổi là chống lại người thi hành công vụ. Bị cáo phạm tội khi đang sử dụng ma túy và trong thời gian TP. HCM đang cao điểm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch và gián tiếp gây ra cái chết cho Thượng úy Tài.

Việt Nam Xã hội

TP.HCM: Thanh niên bỏ chạy khiến Thượng úy công an truy đuổi tai nạn tử vong lĩnh 3 năm tù