TP.HCM thêm 1 ca nghi nhiễm nCoV làm việc tại Q.Phú Nhuận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM vừa thông báo ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, ngụ tại huyện Hóc Môn, làm việc ở quận Phú Nhuận.

Tối 26/5, HCDC cho hay, trường hợp mới ghi nhận là nữ (38 tuổi) cư trú tại xã Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn). Người này làm việc tại một công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận.

Ngày 26/5, người này đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác.

Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm sàng lọc là nghi nhiễm COVID-19. Hiện ca bệnh này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu, trong khi chờ kết quả khẳng định, cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đã tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này làm việc để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần (F1) sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tiếp tục lấy mẫu người nhà bệnh nhân này, người có giao lưu tiếp xúc với bệnh nhân và gia đình, khu vực xung quanh sau khi điều tra dịch tễ.

Riêng Bệnh viện Nhân dân Gia Định sẽ tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do trường hợp này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Trong đêm muộn 26/5, HCDC tiếp tục thông báo 2 trường hợp khác nghi nhiễm mắc COVID-19 là 2 vợ chồng ngụ tại phường Thạnh Lộc (quận 12). Hai vợ chồng này và người phụ nữ cư trú ở quận Hóc Môn cùng sinh hoạt trong Hội truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

HCDC sau đó đã công bố cả 3 người có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 27/5, HCDC tiếp tục công bố 10 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến chùm ca bệnh phức tạp này, trong đó có 1 đầu bếp của khách sạn 5 sao Sheraton tại địa chỉ: 88 Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1).

Mạnh Hùng


TP.HCM thêm 1 ca nghi nhiễm nCoV làm việc tại Q.Phú Nhuận